Sắc màu Cuộc Sống

Kiềng vàng 2 chỉ bị gãy khi chưa sử dụng, người mua có đáng bị ném đá?

Cường Ngô
Chia sẻ

Một khách hàng bày tỏ sự bức xúc khi kiềng vàng 2 chỉ mới mua bị gãy nhưng không được đổi trả lại, thay vào đó còn mất 500 000 đồng tiền công chế tác tại một cơ sở bán vàng bạc đá quý trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người đàn ông đôi co với chủ cơ sở vàng bạc đá quý ở Thái Bình về việc chiếc kiềng vàng 2 chỉ bị gãy mặc dù chưa sử dụng. Khách hàng này nói: “Người bán hàng phải có trách nhiệm với khách hàng. Mua 2 chỉ cũng gãy, mua 5 chỉ cũng gãy…”.

Trong khi đó, chủ tiệm vàng phân trần: “Sao không mua hẳn 10 chỉ đi, cái này chỉ 2 chỉ rất mỏng. Một chiếc kiềng vàng như thế này phải 5 cây mới đặc, kiềng vàng này của em chỉ 2 chỉ thôi, rất mỏng, gãy là chuyện bình thường. Chúng tôi chỉ có trách nhiệm với vàng thôi…Thông thường, khi bẻ sẽ gãy chỗ này (đầu nối - PV), còn đây là phải đập hay bóp vào đâu mới gãy như thế này, hai chỗ hoàn toàn khác nhau“.

Clip đôi co giữa khách hàng và chủ tiệm vàng

Chưa dừng lại ở đó, trên trang cá nhân, khách hàng này viết: “Mua vàng xong gãy, sáng nay mang lên đổi mất 500 000 đồng tiền công. Về đến nhà lại gãy tiếp, đổi lại thì họ bảo không có trách nhiệm, còn tiền gia công là 500 000 đồng/kiềng vàng, 200 000 đồng/lắc tay… thế mà bảo chữ tín quý hơn vàng. Mùa này là mùa cưới nên mọi người cẩn thận, không mất tiền oan“.

Nam khách hàng bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân. Bài viết đã nhanh chóng bị xóa.

Nam khách hàng bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân. Bài viết đã nhanh chóng bị xóa.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện này nhận được những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều cho rằng khiếu nại của khách hàng này không hợp lý, bởi chủ cơ sở vàng chỉ có trách nhiệm với vàng của họ, còn họ không quan tâm đến trường hợp làm rơi, gãy.

Độc giả Nguyễn Linh bày tỏ: “Theo tôi khách hàng sai rồi! Một chỉ hay hai chỉ đều đánh được, quan trọng người mua không biết cách đeo nên mới gãy như thế. Đánh gãy rồi đổi sang cái mới phải trả thêm tiền công là đúng. Không ai bảo hành quá trình sử dụng, chỉ bảo hành vàng thôi“.

“Anh chủ tiệm vàng nói đúng. Vì kiềng vàng người ta làm rỗng, đổ sáp bên trong nên khi mở phải cẩn thận, phải mở chéo, chứ không phải tách sang hai bên, tách sang 2 bên là gãy ngay. Chứ còn kiềng vàng mà làm đặc thì đổ cả cây vàng cũng chưa đủ ấy chứ. Với cả kiềng vòng thường không bảo hành vì đã gãy thì chỉ nấu ra làm lại thôi chứ không thể sửa được. Cái này khi đi mua chắc người bán cũng có hướng dẫn cách đeo chứ nhỉ? Khi ra tiệm người ta biết là do mở sai cách“, tài khoản facebook Thủy Nguyễn bình luận.

Chủ tiệm vàng phân trần cho khách hàng hiểu.

Chủ tiệm vàng phân trần cho khách hàng hiểu.

Giống trường hợp của tôi. Mua 3 chỉ vàng để cốp xe về nhà mở ra cũng bị gẫy, mang lại đổi mất 470k tiền công, phải chấp nhận thôi vì mình bỏ ra ít tiền mà muốn đẹp đương nhiên nó không bền. Không cẩn thận cái là hỏng ngay. Chỉ không ưa được cái thái độ của bác chủ tiệm vàng thôi” là ý kiến của độc giả Trần Tuấn.

Mặc dù đa số ý kiến đều cho rằng khách hàng này sai, nhưng nhiều người cũng tỏ ra bất bình trước thái độ sỗ sàng của người bán, nhất là người phụ nữ lớn tuổi. Độc giả Hương Ly Nguyễn cho hay: “Kiềng vàng của tôi cũng vừa thử mở ra lần đầu tiên đã gãy luôn, đi đổi lấy cái dây chuyền 3 chỉ tương đương mất 350 000 đồng. Kiềng vàng làm mỏng dính nên gãy là phải thôi. Chẳng qua là thái độ của người bán vàng này sai thôi, lúc nào cũng như muốn nuốt chửng người khác“.

“Thái độ người phụ nữ chủ tiệm vàng là không được. Người ta là khách hàng - khách hàng là thượng đế, nếu có vấn đề gì cũng phải từ tốn, phân tích cho người ta hiểu, chứ nói năng như vậy là không tôn trọng rồi. Mất tiền mất của thì ai cũng xót cả“, bạn Anh Linh nêu quan điểm.

Anh Lê Lâm (một người có kinh nghiệm trong nghề chế tác vàng bạc tại phố Hàng Bạc, Hà Nội) cho biết thêm: “Với những sản phẩm này, chủ cơ sở vàng phải giải thích rõ với khách hàng trước khi bán, đồng thời phải hướng dẫn cách sử dụng cụ thể tránh việc sử dụng sai cách gây hỏng, gãy sản phẩm. Người mua trong trường hợp này không đáng trách tuy nhiên người mua cũng không mua các sản phẩm vàng quá rỗng, sử dụng sẽ dễ gẫy, thay vào đó có thể chọn 1 chiếc nhẫn nhỏ với số lượng vàng tương ứng”

Chiếc kiềng vàng 2 chỉ được dát mỏng nên rất dễ gãy.

Chiếc kiềng vàng 2 chỉ được dát mỏng nên rất dễ gãy.

Trước sự việc này, PV đã liên hệ với chị Mão - chủ cơ sở vàng MT. Người phụ nữ này cho biết: “Khách hàng này mua kiềng vàng 2 chỉ ở tiệm của tôi, nhưng do làm gãy nên yêu cầu đổi mới. Tuy nhiên, đổi mới thì phải trả tiền công, đó là chuyện bình thường.

Tôi lấy ví dụ đơn giản, anh may một cái áo, anh có đổi được vải nữa không? Tôi chỉ bảo đảm vàng, chứ không bảo đảm quá trình sử dụng đánh gãy, đánh mất. Sau khi nghe chúng tôi phân tích, khách hàng đã đổi từ kiềng sang dây chuyền và phải trả tiền công“.

Hiện tại, sau 4 giờ đăng tải, khách hàng này đã xóa bài viết trên trang cá nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất