Sắc màu Cuộc Sống

'Kiên running' hoàn tất hành trình chạy bộ 1.868 km từ Hà Nội vào Sài Gòn

Thanh Nga
Chia sẻ

Chuyến chạy bộ từ Hà Nội vào Sài Gòn của anh Nguyễn Trung Kiên mất 26 ngày. Mỗi ngày người đàn ông này "nuốt" quãng đường 66-85 km.

Clip: ‘Kiên running’ chạy bộ 1.868 km từ Hà Nội vào Sài Gòn.

Thời gian qua, cộng đồng mê thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ, đang rất hào hứng trước hành trình chạy xuyên Việt của người đàn ông 40 tuổi Nguyễn Trung Kiên (sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), với điểm bắt đầu là Hà Nội và điểm kết thúc là Sài Gòn.

Hành trình này cũng đã thu hút rất đông chú ý của dư luận bởi sự quyết tâm, kiên trì của người đàn ông này.

Anh Nguyễn Trung Kiên rất đam mê chạy bộ.

Vào ngày 22/10, anh Kiên đã bắt đầu chạy từ Tượng Đài Lý Thái Tô ̉(trung tâm Thủ đô Hà Nội ) theo quốc lộ 1A vào Dinh Độc Lập (TP.HCM ). Tổng quãng đường dự kiến 1.868km, hoàn thành trong 25 - 28 ngày. Mỗi ngày chạy 66 - 85 km.

Anh Kiên trong một cuộc thi chạy

Trên trang cá nhân của mình, anh Kiên coi đây là hành trình chạy bộ xuyên Việt nhanh nhất từ trước đến nay, và vì vậy, anh kêu gọi sự giúp đỡ về tài chính cũng như tinh thần từ bạn bè, nhà tài trợ… để có thể có điều kiện thực hiện dự án.

Qua dự án này, anh mong rằng, trên mỗi chặng đường trong hành trình luôn có những người yêu thích chạy bộ ủng hộ tham gia chạy cổ vũ, để lan truyền một phong trào thể dục thể thao trên toàn quốc.

Ảnh chụp khi ảnh sắp chạy đến Sài Gòn

Và hôm nay, vào khoảng 4h ngày 16/11, anh Kiên đã đặt chân đến Dinh Độc Lập trong sự chào đón của rất nhiều người.

Với bộ quần áo ướt đẫm mồ hôi, làn da đen sạm đi vì nắng, anh cười hạnh phúc trong vòng vây của bạn bè và người hâm mộ. Anh cho biết mình rất thoải mái và không mệt vì có nhiều sự cổ vũ động viên như thế này.

Anh Kiên (áo xanh) về đến Sài Gòn trong sự chào đón của bạn bè và người theo dõi

Nhiều người đã đến từ sớm để chào đón anh Kiên

”Mình khởi hành ngày 22/10, dự kiến từ 25-28 ngày là đến địch. Ngày đến Sài Gòn muộn hơn 1 ngày so với dự định, do đợt rồi miền Trung mưa bão. Có rất nhiều khó khăn trên hành trình trong mùa mưa bão vừa qua, khi vào buổi tối mình không tìm được chỗ ăn, chỗ ở do hàng quán đóng cửa sớm”, anh Kiên kể.

Mỗi ngày, anh nghỉ ngơi từ 23h - 4h, buổi trưa thì tranh thủ nghỉ từ 1-2 giờ.

Trước đây, vào lúc 35 tuổi, Kiên đã từng chạy thử quãng đường 300 km từ Lăng Bác về Nghệ An. Tiếp đến là những thử thách các giải thi marathon toàn quốc trong năm 2016 - 2017. Sau đó là thử thách khốc liệt ở #ThuThach160km trong 24 giờ liên tục.

Khi được hỏi về động lực, anh chia sẻ: ”Mình cho mọi người thấy là nếu muốn, đam mê cái gì đó và chủ động tự tạo thử thách, thì mình sẽ vượt qua hết để đạt được”

Trên hành trình chinh phục đam mê, rất may mắn là anh nhận được sự ủng hộ hết mình của gia đình, đặc biệt là vợ con. Bản thân anh cũng làm nghề nghiệp tự do nên khó khăn lớn nhất chỉ là bản thân và các điều kiện thời tiết khách quan.

Nhiều người thắc mắc về tổng kinh phí đã sử dụng cho hành trình này, anh cho biết bạn bè, các doanh nghiệp, anh chị em… hỗ trợ. Có người góp tiền, có người góp đồ ăn, thuốc thang… Đặc biệt là cộng đồng trường Kinh Tế (anh Kiên là cựu sinh viên Kinh Tế) đã giúp đỡ rất nhiều.

Trước khi bắt đầu bước vào những hành trình mới, anh Kiên bày tỏ suy nghĩ về giới trẻ: ”Mình nghĩ người Việt Nam rất lười vận động, đặc biệt là lớp trẻ. Họ dùng quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, điện thoại… Và lấy cớ học tập, nghiên cứu… để tránh phải vận động. Nhưng theo mình, bất cứ điều gì, bản chất của nó là phải trải nghiệm. Không có trải nghiệm thì bạn không rút ra được gì cả”.

Chắc chắn, nhiều người đã được truyền cảm hứng từ người đàn ông có biệt danh ”Kiên running - Kiên thích chạy” này. Đúng như dòng mô tả về mình: ”Kiên thích chạy, chạy bất cứ ngày hay đêm, mưa hay nắng, vợ mắng hay vợ cười, người khen hay người chê…. Kiên vẫn chạy”, hy vọng anh sẽ có thêm nhiều hành trình khác nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nga

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất