Sắc màu Cuộc Sống

Kiếm trai Tây cho mẹ tâm tình, 2 mẹ con bị lừa hơn 200 triệu

Phương Sinh
Chia sẻ

Thấy mẹ cô đơn buồn tẻ, anh H. lấy facebook mẹ lên mạng kết thân với “trai Tây” nhằm kiếm người tình cho mẹ. Xui xẻo khi 2 mẹ con dính bẫy “lính Mỹ dỏm” bị lừa hơn 200 triệu.

Ngày 28/5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra, làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá hơn 200 triệu, vì nạn nhân đã tin lời “lính Mỹ” gửi quà về Việt Nam qua bưu phẩm.

Quà mà “lính Mỹ” lừa sẽ gửi về cho nạn nhân giữ giúp. Hình minh họa.

Trước đó, anh L.T.H (SN 1994, ngụ quận Thủ Đức) muốn tìm 1 chàng trai ngoại quốc cho mẹ tâm tình. Trong thời gian này, H. đã dùng tài khoản facebook của mẹ mình kết bạn và trò chuyện người có tên David Reeder.

Sau nhiều lần nhắn tin, người này tự xưng là quân nhân Mỹ và chuẩn bị sang Việt Nam làm ăn và muốn kết hôn với phụ nữ Việt.

Với mong muốn kiếm được chàng trai “Tây” cho mẹ, anh H. nhiều lần nhắn tin qua lại với David Reeder. Sau khi kết thân, David Reeder nói muốn chuyển 300.000 USD qua Việt Nam cho H. giữ dùm.

Người này còn nói đang ở Afghanistan, tình hình chiến tranh còn căng thẳng nên không ra ngân hàng chuyển tiền được mà chuyển qua bưu phẩm về Việt Nam. Tin lời, H. đưa thông tin để ngã “trai Tây”gửi quà về nước.

Ngày 13/5, anh H. được 1 người phụ nữ điện thoại báo là người bên bưu phẩm, số hàng được gửi đã về Việt Nam. Người này yêu cầu anh H. phải đóng chi phí là 50 triệu đồng mới được nhận.

Sau đó 1 ngày, người phụ nữ trên lại yêu cầu anh H. đóng thêm 175 triệu đồng mới cho nhận số hàng trên, vì số tiền trong bưu phẩm có giá trị lớn. Anh H. cùng mẹ đến ngân hàng tiếp tục gửi tiền để mong nhận được số hàng trên.

Sau khi giao dịch đã xong, người phụ nữ này hẹn ngày 26/5 mới nhận được hàng.

Tuy nhiên, đã qua nhiều ngày nhưng anh H. cùng mẹ không thấy phản hồi, biết bị lừa nên đã đến Công an trình báo.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất