Sắc màu Cuộc Sống

Kiểm tra villa bị cô gái tố 10 triệu đồng/đêm nhưng 'thua xa nhà nghỉ' ở Vũng Tàu

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cơ quan chức năng vừa kiểm tra "villa" ở Vũng Tàu sau khi có phản ánh của du khách trên mạng xã hội về việc cơ sở này đăng thông tin trên mạng về cơ sở lưu trú khác so với thực tế khi nhận phòng.

Theo báo Người Lao Động, ngày 19/8, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu kiểm tra nhà nghỉ A.Đ (đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu) sau khi một cô gái đã bức xúc phản ánh lên mạng xã hội vì đặt villa giá 10 triệu, nhưng nhận về căn nhà “thua xa nhà nghỉ”.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được hồ sơ thực hiện nghĩa vụ thuế, không có biên bản PCCC của năm 2018, 2019; không có hồ sơ đăng ký giá, không niêm yết nội quy, giá dịch vụ; không xuất trình được thông báo thời điểm bắt đầu hoạt động, báo cáo định kỳ hàng tháng gửi Sở Du lịch; hồ bơi không có dịch vụ cứu sinh, tủ y tế; biển hiệu cơ sở không rõ ràng (không thể hiện loại hình hoạt động trong kinh doanh); không có quầy lễ tân…

Cơ quan chức năng kiểm tra “vila” bị khách tố “treo đầu dê bán thịt chó” trên mạng xã hội. Ảnh: báo Người Lao Động

Điều đáng nói, “villa” bị du khách tố lừa đảo thực tế chỉ là nhà nghỉ A.Đ.

Cũng theo nguồn tin này, chủ cơ sở cho rằng do làm việc đột xuất nên chưa cung cấp ngay được những giấy tờ nêu trên nên đề nghị được cung cấp sau. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở mang toàn bộ hồ sơ liên quan đến hoạt động kinh doanh, văn bản tường trình vụ việc đến thanh tra Sở Du lịch vào lúc 13h30 ngày 22/8.

Như đã đưa tin, trước đó, một tài khoản facebook có tên H.A đăng tải dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc khi đặt villa trên mạng nhưng thực tế lại khác xa.

Cô gái tố cáo lên mạng xã hội kèm theo hình ảnh căn biệt thự giá 10 triệu đồng tại Vũng Tàu.

Hồ bơi trên mạng (bên trái) và thực tế (bên phải)

Cụ thể, cô đặt 1 căn villa mang tên Pink Villa Pool tại TP Vũng Tàu với giá 9.999.000 cho 8 người lớn và 8 bé từ 3 tuổi đến 8 tuổi cho 1 ngày lưu trú (nhận phòng ngày 17-8 và trả phòng ngày 18-8), đã đặt cọc 5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhận phòng thì tên của villa lại là nhà nghỉ A.Đ và những gì cô nhận lại được xem là ”thua cả nhà nghỉ”, khiến cô rất bức xúc.

Theo H.A, các phòng thực tế hoàn toàn không giống trong hình và phòng không có bàn hay ghế, giống như 1 phòng trọ. Ngoài ra, hồ bơi chỉ là hồ nhựa nhân tạo, nền gạch sân vỡ nát….

Kèm theo dòng chia vẻ là hình ảnh về chiếc tủ đựng đồ bị rách nát, hồ bơi nhân tạo, nền gạch vỡ vụn và bóng điện bị hư hỏng. Vì quá thất vọng và bức xúc, sau đó nhóm khách này đã bỏ lại tiền đặt cọc và đi tìm một cơ sở lưu trú khác để nghỉ.

Ngay sau khi đăng tải, sự việc này đã nhận được hàng nghìn bình luận cũng như chia sẻ trên mạng xã hội và trên nhiều diễn đàn khác nhau. Đa số đều không tin nổi vì sao một nơi xuống cấp như vậy lại có thể tự xưng là villa và chém giá gần 10 triệu đồng một ngày.

Liên quan đến vụ việc, chủ cơ sở này cho biết trên báo Người Lao Động rằng khách hàng đặt qua một bên trung gian với giá gần 10 triệu đồng, còn thực tế chủ cơ sở chỉ bán với giá 7 triệu đồng, số còn lại chia cho bên trung gian. Thực tế khách đã nhận 5 phòng với 2 giường ngủ sạch sẽ, đầy đủ, còn hình ảnh khách đưa lên mạng với chiếc tủ bị rách là phòng thứ 6, chỉ dành cho tài xế ở miễn phí.

Ảnh quảng cáo trên mạng của villa này.

Toàn cảnh căn villa thuê giá đắt nhưng thực chất chỉ là căn nhà nghỉ, tủ rách, đèn hỏng, tủ lạnh bé xíu…

Hình ảnh cơ sở lưu trú mà du khách tố bị lừa đảo. Ảnh: báo Người Lao Động

Tôi không hiểu sao khách chỉ chụp phòng xấu nhất đưa lên, trong khi đó phòng này chỉ dành cho tài xế và ở miễn phí chứ không hề thu tiền”, người này khẳng định trên báo Người Lao Động.

Còn với hình ảnh hồ bơi nhân tạo, chủ cơ sở cũng cho rằng do góc chụp khác nhau chứ thực tế thì hình ảnh vẫn là hồ bơi đó và thường xuyên được thay nước. Hai chiếc đèn hành lang bị hỏng cũng không ảnh hưởng gì đến các phòng.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

tag-icon
Tin mới nhất