Sắc màu Cuộc Sống

Kiếm cả chục triệu đồng nhờ nhận đặt hàng online dịp Black Friday

Theo VnExpress
Chia sẻ

Nhiều đầu mối nhận đặt hàng online đã thức thâu đêm để canh giảm giá trong dịp Black Friday, không ít đã kiếm được cả chục triệu đồng nhờ sức mua quá lớn.

Thứ Sáu đen (Black Friday) - ngày hội mua sắm lớn nhất Mỹ đang lan ra khắp các quốc gia trên thế giới. Không chỉ các cửa hàng, siêu thị đồng loạt mở cửa sớm, tung khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng mà các thương hiệu nổi tiếng của thế giới cũng có những đợt giảm giá sâu cho khách mua hàng online.

Một đầu mối nhận order trên Facebook cho biết sức mua hàng online từ Việt Nam trong Black Friday năm nay rất lớn. Ảnh: FB.

Một đầu mối nhận order trên Facebook cho biết sức mua hàng online từ Việt Nam trong Black Friday năm nay rất lớn. Ảnh: FB.

Do đó, từ trước Black Friday nhiều ngày, các đầu mối chuyên nhận đặt hàng hiệu trên mạng của Việt Nam đã rục rịch rao nhận đặt hàng trước. “Nếu đúng ngày các hãng sale mới đặt hàng thì bọn mình không kịp tổng hợp và xử lý. Gửi đường link cho mình trước sẽ tiết kiệm thời gian thao tác trên mạng và tránh bị hết hàng” Ngọc, chủ một shop online chuyên nhận xách tay có lượng người theo dõi lớn trên facebook lý giải.

Thực tế, sau nhiều năm nổi tiếng ở Mỹ, Anh và ngày một phổ biến trên toàn thế giới, Black Friday cũng có sức hút lớn với các chị em Việt Nam. Một đầu mối nhận order cho biết, lần đầu tiên danh sách tổng hợp hàng đặt mua online chạm con số 700 đơn nhờ Black Friday.

Giá hàng đặt mua online thường được các đầu mối tính theo công thức: Giá đã giảm trên web x tỷ giá + tiền công (40.000-50.000 đồng hoặc 4-6% mỗi món) + ship (250.000-300.000 đồng mỗi kg hàng hoá. Thông thường, tỷ giá theo quy định của mỗi đầu mối, có thể chênh hơn so với tỷ giá ngân hàng vài nghìn đồng. Do đó, nếu tính cả công nhận đặt, tiền chênh tỷ giá, mỗi món hàng có thể lãi tới 100.000 đồng. “Như vậy tính sơ sơ cũng thu được cả gần chục triệu đồng nếu chịu khó. Vì các thương hiệu chỉ giảm giá duy nhất một ngày, thời gian vênh nhau về múi giờ nên hầu hết các đầu mối đều phải thức suốt đêm để canh”, một đầu mối tên Minh nói.

Không chỉ nhận đặt hàng và thu tiền công, nhiều đầu mối nếu thấy giá giảm quá sâu và nhu cầu mua ở Việt Nam lớn sẵn sàng tự đặt và “ôm” hàng. “Như quần áo, giày dép của Zara, HM, Mango…, có những mẫu bán chạy, đang được yêu thích, mình giữ lại hàng qua ngày Black Friday sẽ tung ra. Bán kiểu này sẽ lãi hơn rất nhiều nhưng có thể phải chịu rủi ro”, một đầu mối nhận hàng xách tay tên Trâm (Hà Nội) cho biết.

Tuy nhiên, để lãi lớn trong Black Friday, các đầu mối cho rằng cần rất nhanh nhạy và chịu khó, tỉ mẩn. “Riêng việc tiếp nhận các đường link, tư vấn cho khách đã rất mất thời gian. Sau đó phải canh me thật chuẩn, theo từng múi giờ của từng nước mới hy vọng mua được giá rẻ. Chưa kể sau đó hàng về phải bốc, dỡ rất mệt. Có những đợt hàng về mấy trăm kg phải huy động cả nhà vào cuộc”, Trâm kể.

Không chỉ vậy, theo kinh nghiệm của chị Hoài, một tín đồ shopping, nhiều trường hợp phải thức đêm cùng đầu mối nhận order mới hy vọng mua thành công với giá rẻ nhất. Chị cho biết, có những trường hợp khi mình xem link thì còn mẫu nhưng đến giờ sale lại hết. Hoặc khi vào trang web thấy giới thiệu sẽ được giảm giá 50-60% nhưng thực tế đến giờ “canh” lại chỉ 30%.

Do đó, theo nhiều đầu mối, để giữ được khách và hoàn tất đơn hàng, họ vẫn phải trao đổi với họ để tư vấn và chờ khách đưa ra quyết định có mua không ngay lập tức. Nếu chậm chỉ nửa tiếng có thể giá đã khác.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất