Sắc màu Cuộc Sống

Kiếm bộn tiền từ những viên kim cương ‘biết nói’

Chia sẻ

Những chi tiết trong câu chuyện cuộc đời của khách hàng sẽ là nguồn cảm hứng và chủ đề cho từng mẫu thiết kế trang sức bằng kim cương có một không hai.

Với rất nhiều người, Facebook, Linkedln đang trở thành địa chỉ tin cậy để họ chia sẻ và lưu giữ những câu chuyện cá nhân yêu thích – lời tỏ tình, việc con cái chào đời, ký ức về cha mẹ hay kỷ niệm về một thành tựu đáng nể trong sự nghiệp. Guild of Storytellers (GoS) – một công ty khởi nghiệp ở Singapore – hiểu rất rõ trào lưu này và đang kiếm được khoản lợi nhuận không nhỏ từ đó.
Người sáng lập công ty, Jason Ho, từng thổ lộ, GoS muốn lưu giữ những ký ức đó vào từng viên đá quý – hoàn toàn theo nghĩa đen. Công ty sẽ thiết kế và chế tác những trang sức được đặt hàng riêng – từ những chiếc nhẫn tới dây chuyền, thậm chí cả vương miện – để chứa đựng trong đó những câu chuyện không ai giống ai.
Hình ảnh: Kiếm bộn tiền từ những viên kim cương ‘biết nói’ số 1
Jason Ho, người sáng lập công ty GoS.
“Ký ức là vô giá và tôi thực sự muốn sử dụng một thứ gì đó hữu hình hơn, cụ thể hơn để ghi nhớ những câu chuyện của khách hàng”, chàng trai 34 tuổi chia sẻ trên tờ Business Times. “Hãy nghĩ đến nó như một bảo vật gia truyền thời hiện đại được làm từ những kim loại và đá quý hiếm nhất hành tinh – kim cương và vàng. Chúng sẽ giúp lưu lại những ký ức quý giá nhất và trường tồn cùng thời gian, vượt lên cả những biến đổi tỷ giá, lạm phát”.
Vốn là một cố vấn tài chính, Ho trở thành người tạo tác trang sức chuyên nghiệp và có tiếng, đã nảy ra ý tưởng thành lập GoS khi đang theo học một khóa nâng cao sau đại học, chuyên ngành Kinh doanh ở trường Kinh tế – Đại học Cambridge năm 2014. Hiện, GoS đang hợp tác với 15 nhà thiết kế trang sức – mỗi người đều có một phong cách và nền tảng văn hóa riêng đến từ châu Âu, Mỹ và 3 nghệ nhân kỳ cựu cùng nhiều nhà máy chế tác kim cương ở Gujarat, Ấn Độ. 
Hình ảnh: Kiếm bộn tiền từ những viên kim cương ‘biết nói’ số 2
Những viên kim cương độc nhất vô nhị bởi nó chứa đựng câu chuyện đời riêng tư mà chủ nhân muốn lưu giữ. 
Tuyệt tác cuối cùng, trải qua hành trình 12 tuần dưới bàn tay nghệ nhân, sẽ được trưng bày trên boong của một trong ba du thuyền mà GoS sở hữu tại Sentosa Cove. Dĩ nhiên, để có được thành quả đó, khách hàng phải đặt trước với công ty và phải có sẵn một câu chuyện đời tư để chia sẻ. 
Jason Ho cho biết: “Họ không nên tìm tới chúng tôi nếu mục đích chỉ là mua những đồ trang sức chất lượng đỉnh cao. Chúng tôi mang tới cho họ trải nghiệm có một không hai trong đời, kéo dài trong khoảng 3 tháng: đó là kết hợp với các nhà thiết kế chuyên nghiệp để cùng thiết kế và làm ra thứ đồ trang sức dành riêng cho họ từ những mảnh ghép ban đầu. Chúng tôi chấp nhận mọi yêu cầu dù là khó khăn và thử thách đến đâu trong lĩnh vực thiết kế trang sức, chỉ với một điều kiện, họ sẽ kể từng chi tiết của câu chuyện đời muốn lưu giữ”.
Trên thế giới, thị trường trang sức đặt riêng, dù không hề mới, vẫn còn khá manh mún. Jason Ho khẳng định: “Ở châu Âu, một nhà thiết kế trang sức có thể thiết kế nhưng lại thiếu kinh nghiệm trong việc chế tác. Ngược lại, ở châu Á, một thợ kim hoàn hay một nghệ nhân thủ công có thể chế tác nhưng lại thiếu khả năng sáng tạo để ra các thiết kế đa dạng. Đó là lý do trên phạm vi toàn cầu, vẫn còn thiếu những kênh đáng tin cậy để cung cấp nguồn đá quý và kim cương tốt nhất”. Cũng theo tiết lộ của Ho, mỗi viên kim cương “biết nói” trọng lượng 1 carat sẽ có giá khởi điểm là 40.000 SGD (hơn 638 triệu đồng). 
Theo The Strait Times/Vtc.vn
Chia sẻ
Tin mới nhất