Sắc màu Cuộc Sống

Kịch tính nổ ra khi xét xử BS Lương: Luật sư xin công bố video quan trọng, tòa ngăn lại!

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Tình huống này đột ngột xuất hiện sáng nay (23/5/2018) - ngày làm việc thứ 7 phiên tòa xét xử vụ thảm họa chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình.

Trong phần xét hỏi ông Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc BV, Luật sư Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) bất ngờ xin phép HĐXX cung cấp một chứng cứ là một video clip.

Luật sư Phúc khẳng định, chứng cứ này rất quan trọng, liên quan đến vấn đề chỉ đạo của lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, và đảm bảo trách nhiệm không liên quan của Đơn nguyên Thận nhân tạo.

Luật sư Phúc nói bà muốn công bố clip này trước ông Hoàng Đình Khiếu, để yêu cầu ông Khiếu xác nhận tính xác thực của clip.

Tuy nhiên ông Hoàng Đình Khiếu từ chối việc sẽ đứng ra xác nhận clip.

Chủ tọa phiên tòa cũng cho rằng: “Ai muốn công bố chứng cứ, tài liệu gì thì phải cung cấp trước cho HĐXX theo đúng quy định. Việc của luật sư là tiếp tục hỏi”.

Sau khi tòa đề nghị cung cấp theo đúng trình tự, LS Phúc cho rằng đây là chứng cứ quan trọng cần được công bố ngay, nhưng tòa lại tiếp tục từ chối.

Sau câu nói của chủ tọa, vấn đề “video quan trọng” theo như lời luật sư Trần Hồng Phúc tạm dừng tại đó.

Tiếp theo, luật sư Ngô Thị Thu Hằng (LS bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương - pv) đề nghị HĐXX trả lời về việc, từ chiều qua (ngày 22/5 - pv) đến nay, luật sư muốn đối chất với điều tra viên để làm rõ có sự mớm cung, dụ cung với bị cáo Hoàng Công Lương hay không, nhưng HĐXX cũng liên tục từ chối, và mời luật sư về chỗ nếu không còn câu hỏi gì khác.

Trước đó, đầu buổi sáng, luật sư Trần Hồng Phúc đã hỏi bị cáo Bùi Mạnh Quốc và trong tình huống này, bị cáo Quốc đã lần đầu tiết lộ chi tiết không có trong bản cáo trạng: Quốc đã ký hợp đồng với Công ty Thiên Sơn ngay tại nhà để xe của BV Đa khoa Hòa Bình, vào ngày 29/5/2017 sau khi thảm họa xảy ra (chứ không phải ký ngày 25/5/2017 như đại diện Thiên Sơn khai).

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất