Sắc màu Cuộc Sống

Kĩ năng đơn giản mà hiệu quả giúp trẻ em thoát khỏi những kẻ bắt cóc

Giai Kỳ
Chia sẻ

Với kĩ năng đơn giản, dễ học và dễ áp dụng sau đây, con bạn có thể tự mình thoát ra khỏi vòng nguy hiểm của những kẻ bắt cóc, tấn công nếu như bố mẹ không có ở bên cạnh.

Trong tình hình buôn bán, bắt cóc trẻ em đang có nhiều phức tạp như hiện nay, các ông bố bà mẹ quan trọng nhất vẫn là chủ động dạy con mình các biện pháp tự bảo về bản thân, đặc biệt là việc tránh xa người lạ cũng như chú ý an toàn ở những nơi đông người. Tuy nhiên, nếu như rơi vào tình huống xấu nhất khi trẻ bị người lạ bắt đi, các phụ huynh trước đó cần dạy cho con mình bí quyết để trẻ có thể tự thoát thân ở tình thế nguy hiểm như video sau đây.

Kĩ năng giúp con trẻ thoát khỏi sự tấn công của người lạ.

Hét thật to và dài khi có kẻ xấu tiếp cận hay bắt mình đi

Khi có người lạ đột nhiên tấn công hay có ý định bắt trẻ đi, trẻ cần hét thật lớn như “Bắt cóc”, “Cứu cháu với”. Đây là cách thu hút sự chú ý của những người xung quanh để tên bắt cóc không dám làm liều, đồng thời cũng là cách tạo năng lượng khiến trẻ dũng cảm để bỏ chạy hơn.

Kĩ năng đơn giản mà hiệu quả giúp trẻ em thoát khỏi những kẻ bắt cóc

Hét to và phản kháng là cách để trẻ thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Phản kháng bằng cách cắn, đấm, đá vào những chỗ hiểm trên người kẻ tấn công

Sau khi đã hét to để làm kẻ tấn công bị bất ngờ và phân tâm, bạn hãy dạy trẻ cách tấn công ngược trở lại bằng các hành động cắn, cấu, đấm, đá vào những chỗ hiểm trên người kẻ tấn công như chân, đầu gối… Tốt hơn, bạn hãy dạy trẻ cách ngáng chân hay vật kẻ bắt cóc khiến hắn ngã ra để trẻ có cơ hội chạy thoát.

Kĩ năng đơn giản mà hiệu quả giúp trẻ em thoát khỏi những kẻ bắt cóc

Cách để trẻ có thể làm ngã đối tượng bắt cóc mình.

Nhanh chóng chạy đi khi đối tượng bắt cóc bị ngã

Sau khi trẻ phản kháng lại kẻ lạ mặt, hắn có thể sẽ vì đau hoặc ngã mà buông tay trẻ ra, lúc này chính là thời cơ khi trẻ cần phải bỏ chạy thật nhanh về phía nhà mình hoặc chạy về phía đông người để kêu cứu và thoát khỏi vòng tay của kẻ xấu.

Kĩ năng đơn giản mà hiệu quả giúp trẻ em thoát khỏi những kẻ bắt cóc

Chỉ với kĩ năng đơn giản đã giúp trẻ thoát được kẻ bắt cóc.

Để giúp con trẻ thành thục các kĩ năng này, bạn có thể thường xuyên thực hành với trẻ, đồng thời dạy trẻ nhiều kĩ năng an toàn phòng tránh người lạ khác để trẻ có thể tự bảo vệ bản thân khi không có người lớn bên cạnh.

Hoặc các phụ huynh cũng có thể cho con mình tham gia buổi học “THỰC HÀNH: Phòng chống bắt cóc và xâm hại tình dục trẻ em”, được xây dựng và tổ chức bởi Trung tâm Phòng chống Tai nạn Thương tích Trẻ em (CAIP). Các bậc cha mẹ có con từ 8 - 12 tuổi có thể gọi điện đến đường dây hỗ trợ của trung tâm: 0246 - 296 -2226 để đăng ký học cho con ngay từ bây giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất