Sắc màu Cuộc Sống

Khủng bố tấn công dân thường ở Anh bằng xe tải và dao, nghi ngờ đánh bom tự sát

Hoàng Kì
Chia sẻ

Vụ tấn công tiếp tục khiến người dân Anh sống trong sợ hãi xảy ra tại cầu London, một điểm du lịch nổi tiếng vào sáng nay 4/6 giờ Việt Nam.

Chiếc xe tải nhỏ chở theo 3 kẻ khủng bố Jihad tấn công cầu London đêm 3/6 (giờ Anh).

Theo Mirror, khoảng 22h đêm 3/6 tại London (tức 4h sáng Việt Nam), nhóm gồm 3 kẻ khủng bố Jihad đã lao vào đám đông người đang đi bộ trong khu vực cầu London bằng một chiếc xe tải nhỏ.

Khu vực nơi chiếc xe tải nhỏ lao vào đám đông người đi bộ.

Không những thế, ngay sau khi có mặt tại cầu, 3 thanh niên được trang bị dao ngồi trong xe tải đã lao ra tấn công tới tấp khách bộ hành vô tội ở khu vực chợ Borough, phía Nam cầu London. Sau đó, chúng nhắm đến những người ngồi trong các quán rượu và nhà hàng gần đó. Theo một số trang tin tức lớn của Anh, hàng chục người bị thương và có thể số lượng người chết đã lên đến 7.

Nhiều người hoảng sợ chạy thoát thân khỏi hiện trường.

Theo nhiều nhân chứng kể lại, 3 tên khủng bố đã không ngừng la hét: “This is for Allah” (Điều này dành cho Allah).

Ben, một thanh niên có mặt tại hiện trường cho biết đã nhìn thấy một người đàn ông mặc đồ đỏ, tay cầm con dao dài khoảng 25cm liên tục chém một người đàn ông.

Một nhân chứng khác cho biết, có ít nhất 3 người bị cắt cổ. Khi một trong số những tên khủng bố tấn công vào một nhà hàng, một nhân viên phục vụ bị cắt cổ và một người khác bị đâm vào lưng.

Quang cảnh hỗn loạn trong một quán bar gần đó.

50 cảnh sát đã được huy động tới hiện trường ngay sau đó, đã có một vụ nổ súng quyết liệt giữa lực lượng cảnh sát và khủng bố. Hai tên khủng bố đã bị bắn hạ ngay tại hiện trường.

Một số hình ảnh được ghi lại tại hiện trường cho thấy hai trong số ba tên khủng bố đã bị bắn hạ, có một kẻ được phát hiện đang đeo một vòng vật thể kim loại lạ ở eo, nghi ngờ bọn chúng đã có kế hoạch đánh bom tự sát.

Cảnh sát vũ trang và đội dò bom cũng đã lập tức được điều động đến hiện trường để phối hợp nhằm đảm bảo sẽ không có thêm sự tấn công nào sau đó.

Trong lúc này, nhiều người dân ở Anh đã không ngần ngại đóng góp chỗ ở, trà và thức ăn để giúp đỡ những nạn nhân của vụ khủng bố vừa xảy ra trên cầu. Nữ ca sĩ Ariana Grande cũng đã gửi lời cầu nguyện cho các nạn nhân.

Trước đó không lâu, vụ đánh bom khủng bố tại thành phố Manchester đã khiến 22 người thiệt mạng. Hiện tại, một cuộc họp khẩn cấp của Uỷ ban an ninh đang được diễn ra tại London. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã tuyên bố sẽ hỗ trợ Anh về mọi mặt trong thời điểm này.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất