Sắc màu Cuộc Sống

Khu phố nhà giàu ở Sài Gòn chìm trong biển nước mênh mông sau cơn mưa lớn kèm sấm sét

Vương Phi - Quý Tử
Chia sẻ

Cơn mưa lớn xuất hiện kéo dài khiến nhiều tuyến đường nội bộ quanh khu phố nhà giàu ở quận 7, TP. HCM bị ngập nặng. Một số nhà của những “đại gia” ở bị nước tràn vào nhà khiến sinh hoạt gần như ngưng trệ.

Cơn mưa lớn vào chiều 30/9 khiến nhiều quận nội thành và ngoại thành TP.HCM như Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Thạnh, Phú Nhuận,… xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, xe chết máy la liệt.

Chúng tôi ghi nhận được hình ảnh hàng trăm người dân “bơi” trong biển nước mênh mông dù trung tâm hay ngoại thành.

Cảnh ngập úng trên đường Ung Văn Khiêm.

Mưa lớn khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.

Khu phố nhà giàu ở Sài Gòn cũng chìm trong biển nước.

Trận mưa xảy ra từ 17h và đến 20h mới ngớt dần.

Dọc các trục đường thuộc khu vực quận 7, nước ngập sâu khiến giao thông qua khu vực này gặp rất nhiều khó khăn, hỗn loạn. Mưa lớn kèm sấm chớp khiến cũng khiến một khu phố nhà giàu tại đây chìm trong biển nước. Tại các tuyến đường nội đô của khu dân cư Him Lam gần như tê liệt vì nước ngập sâu gần đầu gối của người lớn.

Nhiều phương tiện giao thông bị chết máy.

Cơn mưa 3 tiếng khiến ngay cả việc đi bộ cũng gặp nhiều khó khăn.

Đến 20h, mặc dù mưa đã ngớt nhưng cảnh tượng ngập lụt vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống.

Cảnh ngập lụt không chỉ khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn mà nước ngập còn tràn vào tầng hầm các khu nhà cao tầng, gây hư hỏng nhiều tài sản. Hiện tại, nhân viên bảo vệ tại các tòa nhà này đang phải thay phiên nhau người bơm nước hút ra ngoài, người dùng cây để thông cống cho nước rút.

Bữa ăn giữa mùa “phố cũng như sông” ở Sài Gòn.

Đường Nguyễn Văn Quá, Q.12 chìm trong biển nước.

Trong khi đó tại khu vực đường Khánh Hội, đường số 41,… (quận 4) cũng ngập khá nặng. Nước ngập hơn nửa bánh xe khiến nhiều phương tiện tắt máy.

Cảnh tượng ngập úng diễn ra đồng loạt ở nhiều Q. nội cũng như ngoại thành Sài Gòn.

Lượng mưa ước lượng chiều 30/9 tại TP.HCM phổ biến 5-20 mm, riêng khu vực TP.HCM, Long An có nơi trên 30 mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy.

Theo Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ, lý do mưa lớn là do hiện nhiều đám mây đối lưu đang hoạt động mạnh ở khu vực Nam Bộ. Trong những giờ tới, những vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi - Quý Tử

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất