Sắc màu Cuộc Sống

Khu nhà giàu ở Sài Gòn 'tê liệt' vì triều cường đạt đỉnh, dân đi ôtô phải chui cửa sổ ra ngoài vì nước ngập tới ca pô

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Khu phố nhà giàu (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) nổi tiếng với nhiều đại gia Sài Gòn và người nước ngoài sinh sống lại điêu đứng khi triều cường đạt đỉnh, nước dâng tới ca pô ô tô khiến hàng loạt phương tiện chết máy.

Tối ngày 5/12, triều cường đạt đỉnh 1,68 m khiến nhiều vùng trũng thấp ở TPHCM bị ngập nặng. Đáng chú ý, một trong những khu nhà giàu ở Sài Gòn là khu đô thị Thảo Điền (quận 2) cũng bị ngập sâu, một số tuyến đường ở đây biến thành sông khiến cuộc sống người dân gần như “tê liệt” hoàn toàn, không thể về nhà.

Xung quanh Khu vực khu đô thị Thảo Điền (quận 2) bị ngập sâu, khiến nhiều phương tiện chết máy

Khu Thảo Điền tại quận 2 (TPHCM) được mệnh danh là 'khu nhà giàu' Sài Gòn do tập trung nhiều biệt thự, trường quốc tế, căn hộ sang trọng. Tuy nhiên, triều cường dâng cao đã nhấn chìm các tuyến đường quanh khu biệt thự sang trọng, chung cư cao cấp khiến giới “đại gia” và người nước ngoài “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Một chiếc xe máy đi men theo vỉa hè để tránh đoạn đường bị ngập nước

Một người đàn ông nước ngoài phải dắt bộ xe men theo hàng rào do chết máy khi nước ngập sâu

Tất cả các phương tiện xe máy gần như chết máy khi đi qua đoạn chung cư Hoàng Anh (đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền) vì nước ngập nghé yên xe.

Theo ghi nhận, bắt đầu từ 18h, triều cường bắt đầu dâng cao. Tại đường Nguyễn Văn Hưởng, triều cường đã nhấn chìm cả đoạn đường khoảng gần 1km. Nước dâng cao khoảng hơn 1,5m, có đoạn gần 2m, ngập cả ca pô tô tô. Sóng đánh dữ dội như sóng biển mỗi khi có ô tô chạy với tốc độ cao khiến nhiều người đi bộ, xe máy suýt té ngã.

Một gia đình đi ô tô bị chết máy giữa dòng “sông” phải nhờ tới người dân hỗ trợ cõng trẻ em vào bờ tránh bị sóng đánh ngã. Trong khi đó, đàn ông thì phải chui từ cửa sổ ra ngoài vì không dám mở cửa ô tô, còn phụ nữ thì chui ra từ cốp xe.

Một người phụ nữ được nam thanh niên cõng qua đoàn đường ngập sâu để vào nhà

Người đàn ông phải chui qua cửa kính bên phía ghế lái để ra ngoài, do nước dâng cao khiến chiếc ô tô bj chết máy

Trong khi đó, một số ô tô sang trọng cũng bị chết máy giữa dòng nước ngập vì chủ quan chạy vào vùng đang ngập sâu. Nhiều người được huy động ra đẩy xe.

Theo bảo vệ chung cư Hoàng Anh, triều cường dâng là cả khu phố “tê liệt” không thể đi đâu được, muốn về nhà cũng khó khăn. Cả tuyến đường ngập kéo dài khoảng 4 tiếng mới có thể rút. Đến hơn 9h tại khu vực phố nhà giàu này vẫn còn nước ngập, người dân vẫn chưa thể về nhà vì phải sửa xe chết máy.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất