Sắc màu Cuộc Sống

Không thuộc bài và từ chức tổ trưởng, nữ sinh lớp 7 ở An Giang bị thầy giáo phạt 100 roi

Hà My (TH)
Chia sẻ

Khi bị thầy giáo đánh khoảng 10 roi thì nữ sinh đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên chịu phạt thay em này.

Sự việc xảy ra tại trường THCS Long Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang). Ngày 19/1, một nữ sinh của lớp 7A3 không thuộc bài nên bị thầy chủ nhiệm tên Thọ dạy Âm nhạc trách mắng. Sau đó, nữ sinh này xin từ chức tổ trưởng môn Địa thì bị thầy Thọ kêu lên bảng đứng chịu phạt đánh 100 cây. Thầy Thọ đánh được khoảng 10 roi thì nữ sinh đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên chịu phạt thay em này.

Nguyên nhân thầy Thọ đưa ra hình phạt trên là vì trong quá trình dạy học, thầy Thọ có đặt ra quy định nếu học sinh nào không thuộc bài, không làm bài, hoặc chửi thề, nói tục…, đặc biệt là từ chức tổ trưởng, thì sẽ bị đánh.

Dù đau nhưng vì sợ nên cô bé này im lặng không nói gì với gia đình. Tuy nhiên đến ngày 20/2, học sinh này quá đau mới được gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM. Kết quả trong sổ khám bệnh ghi nữ sinh bị vẹo cột sống, được kê toa thuốc về nhà uống. Ngày 22/2, phụ huynh của nữ sinh đã đến trường phản ánh vụ việc.

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vnexpress

Ngày 25/2, thầy Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) - cho biết đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy Lê Trường Thọ. Thầy Chơn cho biết việc làm của thầy Thọ là sai hoàn toàn, tuy nhiên hôm đó các em bị đánh khoảng 30 cây, không phải cả trăm cây như dư luận phản ánh.

Thêm nữa, việc học sinh bị vẹo cột sống cũng cần xác minh lại vì theo thầy Chơn: “Vẹo cột sống là một quá trình, có khi các em ngồi học không đúng tư thế cũng sẽ bị như vậy. Việc nữ sinh bị đánh vào mông nên nếu có chấn thương thì sẽ bị mẻ hoặc gãy xương thì hợp lý hơn”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám đốc Sở GDĐT tỉnh An Giang đã hội ý, và đưa ra quan điểm sẽ xử lý thật nghiêm đối với những ai sai phạm. Trước mắt, nhà trường phải có trách nhiệm đến nhà thăm hỏi, động viên, và xin lỗi gia đình nữ sinh. Nếu gia đình đưa ra những nguyện vọng chính đáng, nhà trường phải tạo mọi điều kiện để giải quyết, như chuyển trường, chuyển lớp…

Chia sẻ

Bài viết

Hà My (TH)

Tin mới nhất