Sắc màu Cuộc Sống

Không thể tin được cô gái xinh đẹp, điệu đà này lại dám nhảy từ độ cao 1000 m

Lê Nhung
Chia sẻ

Chỉ có 3 giây để giật bung dù trên không sau khi nhảy xuống từ cửa máy bay, cô gái trẻ đã có những cảm xúc khó quên sau lần nhảy dù đầu tiên trong đời.

Mới đây bài chia sẻ đầy cảm xúc về lần đầu tiên nhảy dù từ máy bay của một bạn gái khá xinh đẹp có nickname Trâm Anh Trần trên trang facebook cá nhân đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực và những lời khen ngợi. Bên cạnh những nhận định cho rằng cô gái này quá dũng cảm, có ý kiến còn cho rằng cô đã giúp truyền cảm hứng khám phá bản thân cho rất nhiều người.

chia-se-cua-anh-tram

Chia sẻ của bạn Anh Trâm trên trang cá nhân.

Clip nhảy dù ghi lại trên máy bay được Anh Trâm chia sẻ, cô là người nhảy thứ 2.

“Nếu có giây phút nào giật gân nhất trong cuộc đời mình thì đó là khi rời khỏi cửa máy bay.
Sợ hãi. Sợ hãi đến điếng người. Thậm chí còn tự trách bản thân là điều điên rồ gì đã xúi bẩy mình đăng kí lớp dù để bây giờ phải đối diện với khoảng khắc này.

Thời gian lúc ấy giãn nở một cách kì lạ. Một mặt thấy nó quá chậm. Từng giây phút kéo dài khủng khiếp trong khi mình chỉ muốn nó qua thật nhanh. “Nếu mình đánh lạc hướng đầu óc mình, nếu mình tắt đi mọi cảm xúc trong tim, thì điều này sẽ bớt đáng sợ hơn chứ? Và mình sẽ nhảy ra mà chẳng cảm thấy gì. Chỉ cần chịu đựng 2, 3 phút nữa thôi là mình sẽ ổn, thở phào và nhẹ nhõm dưới mặt đất? Phải không nhỉ? Cách mở dù dự bị là thế nào nhỉ?” Hàng ngàn suy nghĩ hỗn độn lướt qua đầu mình.

Một mặt, thời gian trôi qua quá nhanh. Mọi người xếp hàng ở cửa máy bay. Khi người lính dù đập tay lên vai bạn, đó là khoảng khắc bạn phải nhảy xuống. Không được chần chừ, không có thời gian để nghĩ….Chân phải bước lên trước, chân trái bật khỏi thành cửa và bung người vào khoảng không rộng lớn. Đó là việc phải làm, trừ phi, bạn muốn bị đẩy khỏi cửa máy bay và lộn nhào vài vòng trên không. (Điều đó còn tệ hơn rất rất nhiều)

Lực bật của mình không tốt, vì vậy, cảm giác đầu tiên là bị hụt chân. Mặt đất như thỏi nam châm khổng lồ và mình là một phân tử tí xíu bé nhỏ. Mình rơi xuống rất nhanh. Gió rít mạnh bên tai, cơ thể bị quăng quật loạn xa. Cố gắng giữ bình tĩnh để đếm đủ câu lệnh: Rơi được 1s, rơi được 2s, rơi được 3s và GIẬT.

Mình bị giật ngược lên cao. Mọi thứ như ngừng lại và mình lơ lửng giữa không trung. Ngước lên thấy dù căng gió. Thở phào nhẹ nhõm, lúc bấy giờ mình mới yên tâm nhìn ngó xung quanh.

Cảnh tượng ngoạn mục tuyệt đẹp. Mặt trời đang nhô cao, sáng ngời và đẹp đẽ. Cả một vùng trời đất ửng lên như thể phát hào quang. Thế giới bừng bừng sức sống. Dưới mặt đất, mặt hồ lấp lánh như tráng bạc. Không gian yên tĩnh kì lạ. Và bạn nghe tiếng trái tim mình vỡ òa cảm xúc. Như thể một bông hoa đang bung nở trong lồng ngực…

Bạn thực sự tự hào về chính mình.
Đó là một cảm giác để đời. Không bao giờ quên được…”

dsc_8233

Anh Trâm chuẩn bị trang phục trước khi lên máy bay để tham gia lần nhảy dù đầu tiên.

Sau đoạn chia sẻ đầy gay cấn về những giây phút đầu tiên được đẩy ra khỏi máy bay, cho đến những giây phút hạnh phúc ngắm nhìn mặt đất từ trên không. Cô nàng còn hóm hỉnh chia sẻ những giây phút đáp đất vô cùng hài hước:

“Mình có khoảng 2 phút sung sướng như thế trước khi dù bị đẩy về phía ao. Cố hết sức kéo dây điều khiển vượt ao thì thấy ngọn cây đã lù lù trước mặt. Chỉ nhớ lời thầy dặn là khép chặt hai chân lại, tay bắt chéo che mặt rồi sau đó đậu nhẹ nhàng như một chú chim trên bờ tường.

Tất nhiên là mình hạ cánh rất xa tâm nhưng sự không hoàn hảo khiến mình hạnh phúc. Má đỏ bừng vì nóng và vì cười nhiều. Cơ thể toát ra năng lượng tích cực. Và những cái ôm của đồng đội. Và hét vào mặt nhau: “Ủa anh rơi trúng tâm hả?? Đúng chỗ bãi cỏ??? Thật quá boring!!!!” Tất cả đều cực kì đáng nhớ!!!”

img_6609

Cô nàng đáp xuống một bức tường và đang chờ đồng đội tới cứu.

Hoàn thành được thử thách vô cùng khó khăn, Anh Trâm đã rất hạnh phúc nhắn nhủ mình: “Điều quan trọng không phải là sự dửng dưng không sợ hãi. Bạn là một con người chứ không phải một thứ quái vật không tim. Bạn sợ đến chết đi được nhưng khi giây phút ấy đến, bạn vẫn làm điều phải làm. Sợ hãi chỉ là một phần của cuộc vui và trò chơi sẽ giảm nửa độ hấp dẫn nếu không còn sự sợ hãi nữa. Nhớ nha Trâm, nếu có giây phút nào tự nghi ngờ bản thân hoặc băn khoăn quá nhiều về vấn đề gì thì nhớ là đến việc nhảy khỏi máy bay mày còn dám làm thì những chuyện khác sẽ từ từ đâu vào đấy hết.”

img_6611

Tuy không đáp đúng tâm nhưng cô gái vẫn vô cùng hạnh phúc vì đã hoàn thành lần nhảy dù đầu tiên và vượt qua sự sợ hãi của chính mình.

Và để tìm hiểu thêm về cô gái cá tính này chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện vô cùng thú vị. Theo đó cô có tên đầy đủ là Trần Thị Anh Trâm, năm nay 26 tuổi và hiện đang là một nữ BTV trẻ của một tạp chí thời trang. Với hình thức khá điệu đà, có lẽ ai cũng nghĩ Anh Trâm là một người mộng mơ, lãng mạn và điệu đà. Nhưng thực tế cô nàng lại có sở thích chinh phục các thử thách và vô cùng yêu thích sự mạo hiểm cũng như khám phá các vùng đất mới.

14045974_1268799496473195_4291364274170186503_n

Hình ảnh đời thường xinh đẹp và khá điệu đà của Anh Trâm.

Anh Trâm chia sẻ lý do cô tìm tới trò chơi mạo hiểm này: “Năm ngoái mình gặp vài chuyện không vui, tinh thần cũng hơi xuống. Hoặc cũng có thể tuổi 25 nó thế, nhiều chênh vênh, nhiều sợ hãi, băn khoăn, lo lắng cho tương lai, áp lực từ gia đình, công việc nên cũng làm điều gì đó điên rồ, thử thách bản thân một chút. Mình tìm hàng loạt những trò chơi mạo hiểm có mặt ở Việt Nam và quyết định nhảy dù. Với hy vọng là khi đối diện nỗi sợ hãi khủng khiếp nhảy ra khỏi cửa máy bay sẽ truyền cảm hứng để mình mạnh mẽ và tin tưởng hơn vào bản thân”.

Tuy là lớp học nhảy dù nhưng khóa của Anh Trâm có khá đông các bạn nữ tham gia: “Thực sự lớp rất vui. Mọi người đều đến đây vì đam mê, và đều rất ham chơi. Tụi mình đã đi bắn súng hơi, đi câu cá, dã ngoại ngoài trời cùng nhau. Sắp tới còn tổ chức đi sinh tồn trong rừng cùng nhau nữa”.

dsc_8282

Anh Trâm và các bạn trong khóa học.

Khi được hỏi về khó khăn trong quá trình học, Anh Trâm cho biết thêm: “Trong khóa huấn luyện dù bọn mình sẽ được học cách gấp dù, cách rời khỏi cửa máy bay thế nào cho đúng kĩ thuật, hạ cánh sao cho an toàn, điều khiển dù như thế nào, xử lí sao khi sự cố phát sinh (rơi dính cây, cột điện, mái nhà, ao, dây bị xoắn…). Cách đeo bao lô nữa. Nói chung là phải bình tĩnh, can đảm và nhớ được kĩ thuật.

Có một vài bạn bị chật chân khi luyện nhảy từ bục cao xuống. Bọn mình sẽ phải trèo lên bục cao 2m để nhảy xuống hố cát để luyện phản xạ tiếp đất. Chưa cần đến trèo lên máy bay và nhảy. Trèo lên cái bục đó nhảy xuống thôi đã hơi run rồi.”

fullsizerender

Chọn các thử thách khó khăn để vượt qua là cách cô gái này cân bằng cuộc sống.

Anh Trâm nhắn nhủ: “Trải qua lần nhảy dù đầu tiên vô cùng tốt đẹp, nhưng mình biết nếu có lần sau mình vẫn sẽ có cảm giác sợ hãi như vây, đó là điều rất thú vị của nhảy dù. Và các bạn nếu muốn thử sức bản thân thì đừng trốn tránh, đừng xấu hổ là mình đang sợ. Hãy làm những điều mình nghĩ mình không làm được để vượt qua nỗi sợ hãi của bạn thân nhé”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất