Sắc màu Cuộc Sống

'Không Pokemon Go khi tham gia giao thông' - Sài Gòn chính thức có biển cảnh báo game thủ trên đường phố

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Trước việc xuất hiện nhiều game thủ vừa chạy xe vừa tranh thủ chơi Pokemon gây nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông, ngày 18/8, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã cho chạy dòng cảnh báo việc chơi Pokemon tại các bảng đèn led trên những tuyến đường lớn trong nội thành.

Hai ngày nay, người tham gia giao thông tại các tuyến đường lớn ở TP.HCM dễ dàng bắt gặp những bảng đèn led hướng dẫn có dòng chữ khá nổi bật: “Không Pokemon Go khi tham gia giao thông”.

Nội dụng khá đặc biệt của bảng thông báo đã gây được sự chú ý của rất nhiều người dân, đặc biệt là các “tín đồ” của game Pokemon Go. Đây cũng là lần đầu tiên một tựa game được khuyến cáo trên các bảng hướng dẫn giao thông của Việt Nam.

pokemon

Bảng đèn led hướng dẫn giao thông ở đường 3/2, quận 10 hiện dòng chữ nổi bật: “Không Pokemon Go khi tham gia giao thông”.

pokemon 2

Tại ngã tư Võ Thị Sáu và Nam Kỳ Khởi Nghĩa, dòng chữ này cũng liên tục xuất hiện trên bảng đèn led.

pokemon 3

Một bảng khác tại đường Nguyễn Văn Trỗi, quận 3.

Việc một tựa game được nhà chức trách khuyến cáo trên bảng hướng dẫn giao thông chứng tỏ sức ảnh hưởng của trò chơi Pokemon Go đối với an toàn giao thông rất đáng lưu tâm.

Chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng ra mắt tại Việt Nam, Pokemon Go đã thay đổi thói quen chạy xe của nhiều bạn trẻ, đặc biệc là những game thủ cuồng Pokemon Go. Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ chạy xe máy bằng một tay và mặt thì luôn thường trực nhìn vào màn hình điện thoại. Nhiều trường hợp các bạn còn chạy xe trên vỉa hè cho thuận tiện trong việc bắt những chú Pokemon.

pokemon 3

Chạy xe thời Pokemon: lái xe một tay, mắt luôn dán vào màn hình. (Ảnh: Mai Lân)

Việc lái xe như thế không những ảnh hưởng đến sự an toàn của chính người điều khiển phương tiện mà còn ảnh hưởng đến tính mạng của những người cùng lưu thông trên đường.

pokemon 4

Biển cảnh báo bằng đèn led vào buổi tối - Ảnh: Facebook.

Giải thích về vấn đề này, đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết mục đích xuất hiện dòng chữ “Không Pokemon Go khi tham gia giao thông” là nhằm khuyến cáo người tham gia giao thông không nên vừa điều khiển phương tiện vừa chơi game Pokemon Go, tránh gây ra những nguy hiểm cho chính bản thân và mọi người.

Bên cạnh đó Sở cũng cho biết dòng chữ cảnh báo này chỉ xuất hiện vào những khung giờ thấp điểm, còn khung giờ cao điểm bảng đèn led vẫn sẽ ưu tiên hiển thị những thông tin liên quan tới việc hướng dẫn hướng đi cho các phương tiện đang lưu thông trên đường.

Như vậy kể từ ngày 18/8, tại tất cả các bảng đèn led hướng dẫn giao thông ở TP.HCM sẽ đều đặn hiển thị nội dung cảnh báo này, nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho các game thủ.

pokemon 5

Trong giờ cao điểm bảng đèn led vẫn ưu tiên hiển thị những chỉ dẫn giao thông cho người dân.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất