Sắc màu Cuộc Sống

Thật không ngờ trứng vịt bắc thảo lại có những công dụng kỳ diệu thế này!

Chia sẻ

Nhiều người phương Tây đã đặt tên cho trứng vịt bắc thảo là món "trứng trăm năm" hoặc "trứng ngàn năm". Nguyên nhân là vì...

Trứng vịt bắc thảo có thể coi là một trong những món ăn đặc biệt nhất của nền ẩm thực châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam.

Đối với nhiều người phương Tây, đây là món ăn kỳ quái nặng mùi và rất khó nuốt, nhưng đối với những người châu Á thì đây được coi là loại thực phẩm đặc biệt có mùi vị ấn tượng.

Cháo trắng ăn kèm với trứng vịt bắc thảo là một những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người và được coi là món ăn sáng hoặc ăn khuya bổ dưỡng.

Nhiều người phương Tây đã đặt tên cho trứng vịt bắc thảo là món “trứng trăm năm” hoặc “trứng ngàn năm”.

Nguyên nhân là vì họ không thể lý giải được cách để quả trứng bình thường có thể chuyển thành màu đen và cho rằng vì để thời gian quá lâu mà quả trứng đã bị biến chất.

Tuy nhiên, ít ai có thể biết được những công dụng thần kỳ của loại thực phẩm đặc biệt này. Không chỉ lòng đỏ giàu chất dinh dưỡng mà phần lòng trắng cũng có rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe.

mon-an-kinh-di-trung-quoc-2

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sau quá trình ủ phần lòng trắng trứng đã chuyển hóa thành dạng thạch chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể.

Nó cực kỳ có lợi cho những người ăn kiêng khi làm giảm mỡ và tăng quá trình chuyển hóa nhiệt lượng.

Phần lòng trắng này còn kích thích tiêu hóa, kích thích sự thèm ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm axit trong dạ dày và làm hạ huyết áp.

Trứng vịt bắc thảo có tác dụng nhuận phế, cầm máu, sạch ruột, cầm chứng tiêu chảy … Ngoài ra trứng vịt bắc thảo còn có tác dụng bảo vệ mạch máu, tăng cường trí thông minh và bảo vệ đại não.

Trứng vịt bắc thảo có vị hơi đắng, sáp, ngọt, mặn và tính hàn, có tác dụng nhuận hầu, giải nhiệt, giải rượu, thuyên giảm các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa…

Nếu ăn kèm với dấm chua sẽ tăng thêm tác dụng thanh nhiệt, dưỡng thân thể rất tốt; có thể dùng để trị bệnh nha chu, loét miệng, khô cổ…

that-khong-ngo-trung-vit-bac-thao-lai-co-nhung-cong-dung-ky-dieu-the-nay

Những công dụng chính của trứng vịt bắc thảo trong y học:

1. Nhuận phế: Trứng vịt bắc thảo giàu vitamin A, bảo vệ hệ hô hào, thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng lượng hồng cầu trong cơ thể, phòng chống các bệnh viêm hô hấp.

Dưỡng phế, phòng ngừa các bệnh về phổi, giúp người bệnh có thể hô hấp thuận lợi.

2. Cầm máu: Trứng vịt bắc thảo có khả năng kích thích hồng cầu sinh trưởng, tạo hồng cầu mới, cầm máu rất có hiệu quả.

Thích hợp với những bệnh nhân có bệnh liên quan đến xuất huyết. Thích hợp với những cô gái kinh nguyệt không ổn định, kéo dài lâu ngày hoặc máu ra nhiều. Thích hợp với những người phụ nữ mới sinh.

3. Giải rượu: Trứng vịt bắc thảo giải độc rượu rất tốt, giúp người say bài tiết chất cồn nhanh chóng. Đồng thời có tác dụng giúp người say tránh được các triệu chứng như đau đầu, mặt đỏ…

Giảm bớt lượng cồn do dạ dày hấp thu, bảo vệ màng dạ dày.

4. Giải nhiệt, giảm nhiệt: Trứng vịt bắc thảo có vị đắng nhẹ, có công dụng giảm nhiệt cho những người hay mắc các chứng như lở miệng, nổi mụn nhọt, gan nóng…

Trứng vịt bắc thảo còn có tác dụng giảm độc trong máu.

cach-lam-trung-bac-thao

Những người nên dùng trứng vịt bắc thảo thường xuyên:

1. Người cần bổ sung thực phẩm giàu nhiệt lượng, những người lao động nặng thường chảy nhiều mồ hôi.

2. Thích hợp với những bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến triệu chứng chảy nhiều máu, máu khó đông…

3. Thích hợp với những người mắc bệnh về kinh nguyệt như máu ra nhiều hay kéo dài lâu ngày, phù hợp với phụ nữ mất nhiều máu sau khi sinh con.

Chia sẻ
Tin mới nhất