Sắc màu Cuộc Sống

Không ngại bẩn, chàng trai Mỹ cùng hàng nghìn sinh viên dọn rác sông Tô Lịch

Cường Ngô
Chia sẻ

Trong chiếc áo xanh tình nguyện, chàng trai người Mỹ James Joseph Kendall cùng hàng nghìn sinh viên trên địa bàn Hà Nội chung tay dọn sạch rác tại dòng sông được coi là "lá phổi đen" ở Thủ đô.

Với mong muốn góp phần làm sạch rác ở sông Tô Lịch, hơn 1.000 tình nguyện viên thuộc dự án Chủ nhật xanh đã bắt tay vào việc dọn rác dưới sông, hai bên bờ và rẫy cỏ dại.

Buổi dọn rác ở “dòng sông chết” không chỉ có sinh viên Việt Nam mà còn có sự xuất hiện của anh chàng đến từ nước Mỹ - James Joseph Kendall. Trong trang phục áo xanh tình nguyện, chàng trai này không ngại lội xuống vùng nước bẩn để vớt rác.

Chia sẻ với phóng viên Saostar, James cho biết: “Đây là con sông tồn đọng lượng rác thải rất lớn. Tôi hay đi qua đây và nhận thấy mức độ ô nhiễm nghiêm trọng của khu vực này nên cùng mọi người xuống dọn dẹp, hi vọng nó sẽ sạch sẽ hơn”.

Ở Mỹ mỗi nhà đều có thùng rác và công ty bảo vệ môi trường đến dọn dẹp thường xuyên nên không có tình trạng rác thải. Sông ô nhiễm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tôi không muốn điều đó chút nào” James chia sẻ thêm.

Chàng trai đến từ “xứ sở cờ hoa” đã xây dựng ý tưởng bảo vệ môi trường ở Việt Nam bằng việc thành lập nhóm tình nguyện viên mang tên Keep Ha Noi clean để dọn rác mỗi tuần.

“Việt Nam chính là mảnh đất tôi muốn gắn bó để xây dựng được một đội ngũ những bạn trẻ muốn chung tay bảo vệ môi trường, đồng hành với tôi trong những chặng đường sắp tới” - James tâm sự.

Theo tìm hiểu, được biết, James Joseph Kendall (sinh năm 1981), hiện là giáo viên tiếng Anh tại trường Tiểu học Dịch Vọng B. Nhiều tình nguyện viên yêu mến gọi James bằng biệt danh “ông tây dọn rác”.

Chàng trai Mỹ vui vẻ trò chuyện cùng đoàn tình nguyện viên.

Nụ cười tỏa nắng của chàng trai yêu công việc dọn rác.

Tham gia buổi dọn rác còn có nhiều sinh viên trên địa bàn thành phố. Cả đoàn bắt tay vào việc vớt rác thải dưới sông, hai bên bờ và rẫy cỏ dại.

Bạn Nguyễn Thị Hồng (sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi đi làm tình nguyện. Tôi thấy vui vì được đóng góp chút công sức cho việc dọn sạch rác ở dòng sông ô nhiễm nhất Hà Nội“.

Sinh viên chung tay dọn rác, bảo vệ môi trường. “Việc làm thể hiện sự kết nối cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức của người dân, nhất là những hộ dân sống ở khu vực gần sông Tô Lịch” - một bạn trẻ nêu quan điểm.

Rác thải dưới sông được vớt, sau đó đựng vào bao bì và mang đến nơi tập kết.

Các tình nguyện viên đã hào hứng làm sạch môi trường ven sông Tô Lịch.

Buổi dọn rác thu hút hơn 1.000 tình nguyện viên này đến từ các trước Đại học, Cao đẳng và cả các trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất