Sắc màu Cuộc Sống

Không khởi tố vụ tai nạn khiến 2 con gái chết thảm, vợ chồng ôm nhau khóc giữa sân cơ quan điều tra

Giang Tử
Chia sẻ

Vụ tai nạn tại Bình Dương khiến 2 con gái nhỏ của anh Phú chết thảm, vợ bị thương tật trên 50%. Sau nhiều tháng điều tra, công an ra quyết định không khởi tố vụ án.

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) quyết định không khởi tố hình sự vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ôtô khách với 4 xe máy đang dừng đèn đỏ khiến 4 người thương vong xảy ra vào chiều 13/2.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng vào 13/2.

Cụ thể, qua quá trình điều tra, cơ quan CSĐT xác định tài xế Nguyễn Thái Dương (37 tuổi, quê Hậu Giang) điều khiển ôtô khách gây tai nạn không có giấy phép lái xe phù hợp. Chủ phương tiện gây tai nạn ông Trần Thanh Giống (32 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) không có giấy phép kinh doanh theo đúng quy định.

Tuy nhiên, cơ quan CSĐT nhận định, vụ tại nạn xảy ra là do sự cố mất phanh (yếu tố khách quan), việc tài xế Dương không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Do đó, Công an TX. Dĩ An, Bình Dương đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo khoản 2 Điều 107 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Sáng 22/11, trao đổi với chúng tôi, anh Lê Văn Phú (35 tuổi, ngụ đường Cây Da, P.Tân Bình, TX. Dĩ An) cho biết, đầu tháng 11 đã nhận được quyết định trên. Vụ tai nạn giao thông này khiến 2 con gái 10 tuổi và 18 tháng tuổi của anh tử vong. Ngoài ra, vụ tai nạn còn khiến chị Lê Thị Kim Chung (30 tuổi, vợ anh Phú) bị thương tật 53%, chị K. (nạn nhân khác) bị thương tật 50%.

Cầm tờ giấy quyết định, vợ chồng anh Phú đã như muốn ngã khụy. Họ ôm nhau khóc nức nở ngay sân của Cơ quan CSĐT, Công an TX. Dĩ An. Gia đình anh đang gửi đơn thư khiếu nại về quyết định không khởi tố vụ án và cầu cứu khắp nơi.

Vợ chồng anh Phú mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Anh Phú kể, 10 năm trước, anh vào Bình Dương lập nghiệp. Sau đó quen biết và cưới chị Chung. Cuộc sống công nhân chỉ đủ đắp đổi qua ngày nhưng gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc.

Rồi vợ chồng anh sinh lần lượt 2 con gái, bé Nguyễn Thị Ngọc Lan (10 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Nga (18 tháng tuổi).

Từ khi hạ sinh cháu Nga, chị Chung nghỉ làm, ở nhà trông con nhỏ và lo cơm nước, đưa đón con gái lớn đi học. Để cải thiện cuộc sống, chị đi nhận quần áo về gia công.

Chiều 13/2, như thường ngày, người mẹ chở con nhỏ đi đón con gái lớn từ trường mầm non. Người phụ nữ 30 tuổi này không ngờ được đó lại là ngày định mệnh khiến chị mất đi 2 đứa con gái thân thương.

“Trên đường tôi đi đón cháu về, 3 mẹ con ngồi trên xe đang dừng đèn đỏ tại ngã tư giao với đường Cây Da (KP.Tân Phú 2, P.Tân Bình, TX.Dĩ An, Bình Dương thì bất ngờ xe khách 24 chỗ (do tài xế Nguyễn Thái Dương điều khiển - PV) lao tới khiến tôi bị thương, ngất xỉu. Mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu, khi tỉnh dậy tôi không biết 2 con gái đã mất, đến hơn 1 tuần sau gia đình mới nói…”, chị Chung nói trong nước mắt.

Cũng theo lời chị Chung, từ ngày vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra cướp mất 2 con gái, cuộc sống của vợ chồng bị đảo lộn. “Những ngày đầu, vợ chồng tôi không dám trưng ảnh các cháu ra ngoài, vì mỗi lần nhìn vào thì nỗi nhớ con lại ùa về. Theo thói quen, tới bữa tôi thường sắp mâm cơm có đủ 4 cái chén, rồi sực nhớ ra vợ chồng ôm nhau khóc”, chị Chung tâm sự.

Chị Chung ghẹn ngào bên di ảnh của 2 đứa con gái.

Gần 1 tuần sau khi tai nạn xảy ra, phía người gây tai nạn có đến một lần hỏi thăm gia đình, thắp hương cho 2 cháu bé rồi gửi lại 5 triệu đồng, sau đó thì bặt vô âm tín.

Những nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra thấy xe khách di chuyển với tốc độ cao. Họ nghi ngờ xe khách cố gắng vượt đèn đỏ, vì tại hiện trường họ còn phát hiện dấu vết phanh trượt của bánh xe khách trên đường.

Biết được thông tin trên, gia đình anh Phú càng mong muốn được làm sáng tỏ thực sự. “Gia đình tôi mong muốn vụ án được điều tra lại, làm rõ khi gây tai nạn xe hách có cố tình vượt đèn đỏ hay chỉ là do lỗi mất phanh”, anh Phú chia sẻ.

Hiện sức khỏe của chị Chung bị suy yếu rất nhiều (thương tật 53%), không thể ngồi lâu được. Người mẹ này xin làm công nhân tại một công ty, nhưng vẫn đang trong thời gian thử việc. Chị lo rằng phía công ty sẽ sa thải vì mình không đảm bảo sức khỏe.

“Từ sau khi vụ việc xảy ra, nhiều nhà hảo tâm có tới hỏi thăm, cho tiền nhưng vợ chồng tôi đem tặng lại cho cô nhi viện. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc, lấy lại công bằng cho các con”, người mẹ 30 tuổi nói.

Sáng 21/11, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tiếp nhận thông tin về vụ việc và sẽ cho rà soát lại hồ sơ để có câu trả lời cụ thể tới gia đình nạn nhân, báo chí.

Chia sẻ

Bài viết

Giang Tử

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất