Sắc màu Cuộc Sống

Không khí rộn ràng của Sài Gòn trong những ngày Giáng sinh gần kề

Xôi
Chia sẻ

Sài Gòn trong những ngày Giáng sinh phủ lên mình một lớp áo khoác rực rỡ với đèn hoa và hạnh phúc.

Những ngày này, Sài Gòn đang chờ đón Giáng sinh và năm mới bằng vẻ rực rỡ rất đỗi hào hoa. Chạy dọc trên các con đường bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh trang hoàng lộng lẫy với những biểu tượng đáng yêu và đèn giăng lấp lánh. Thành phố vốn dĩ đã kiêu sa vào mùa Giáng sinh lại càng làm mê mẩn những kẻ yêu thích ánh sáng và sự ấm cúng.

“Trời Sài Gòn vừa sang đông

Đêm lạnh từng giọt buồn rơi rơi…”

Khu vực trung tâm là nơi những gia đình và các cặp đôi yêu nhau tụ tập để chụp ảnh và ngắm nghía cái không gian hạnh phúc này. Thành phố của những kẻ mộng mơ yêu thích tiệc tùng, thành phố của lễ hội và những ngày vui bất tận. Thành phố cuối năm bận rộn nhưng người ta vẫn dành thời gian để đi cạnh đời nhau. Thế mới biết những ngày này đặc biệt đến chừng nào, khi thời khắc hết năm đang đếm ngược thì mọi người lại tìm cách đến gần nhau hơn.

Màu đỏ của Giáng sinh và màu vàng của những ánh đèn trải khắp các ngóc ngách, những nụ cười lấp đầy không gian. Thành phố và những cư dân của nó bỗng chốc trở nên tươi vui hơn, những đứa trẻ cũng rộn ràng hơn khi theo chân ba mẹ ra phố. Những người yêu nhau đi cạnh nhau bỗng tay cũng xiết chặt hơn một chút như sợ phố xá đông vui lại lạc mất nhau. Nhưng tất cả chỉ là cái cớ thôi vì cuối cùng điều đẹp đẽ nhất vẫn là những ngày thật gần Giáng sinh này.

Chiều nay trên phố chắc đã văng vẳng tiếng hát của những bài Giáng sinh cũ, năm nào cũng nghe, mùa nào cũng ngâm nga hát vậy mà không mùa nào thấy lòng thôi mong chờ. Cách người Sài Gòn đón chờ Giáng sinh cũng thân thuộc như cách chào đón một người thân lâu ngày về ghé thăm, mừng rỡ và ôn tồn. Khi tiếng nhạc cất lên thì Giáng sinh cũng vừa kịp về đâu đó trên những con đường của thành phố. Không ai nhắc ai điều gì hết, mọi người đều tự khắc biết làm cho mình vui vào những ngày này.

Processed with VSCO with a3 preset

Processed with VSCO with a8 preset

Processed with VSCO with a7 preset

Processed with VSCO with a6 preset

Processed with VSCO with a6 preset

Giáng sinh sắp tới rồi, chúng ta cũng nên đoàn viên với nhau thôi. Đoàn viên để cầm tay nhau hát những bài hát cũ sau đó vẫy tay chào tháng 12. Chào những ngày đã rực rỡ rồi qua đi để những ngày tiếp theo ta đi trên phố vẫn nghe ai đó thỏ thẻ: “Trời Sài Gòn vừa sang đông, đêm lạnh từng giọt buồn rơi rơi…”

Chia sẻ

Bài viết

Xôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất