Sắc màu Cuộc Sống

Không còn nắng nóng như mùa hè, miền Bắc cuối cùng cũng đón đợt không khí lạnh nhất đông, có nơi xuống dưới 3 độ C

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo Trung tâm dự báo KTTV Trung ương, sáng sớm nay (27/12), không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía bắc nước ta. ​Từ 28/12 đến hết tuần sau, miền Bắc sẽ rét đậm, vùng núi cao xuống 0 độ; miền Trung nhiều nơi mưa to.

Sáng sớm nay, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía bắc nước ta. Dự báo ngày và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; từ ngày 28/12 sẽ tăng cường mạnh và ảnh hưởng đến toàn bộ các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Sáng nay không khí lạnh bắt đầu tràn về phía Bắc nước ta. Ảnh minh họa

Ở các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, ở vùng núi Bắc Bộ 15-18 độ.

Từ ngày 28/12, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi và trung du rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi và trung du 11-14 độ.

Vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Ảnh minh họa

Từ ngày 29/12 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ; vùng núi 4-7 độ; vùng núi cao dưới 3 độ.

Cảnh báo đợt rét đậm, rét hại này sẽ kéo dài đến khoảng ngày 3-4/01/2019; từ khoảng đêm 28/12 đến ngày 31/12 ở vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Từ ngày 29/12, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét do không khí lạnh: Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; trong ngày 29-30/12 do ảnh hưởng kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin mới nhất