Sắc màu Cuộc Sống

Không có tiền ăn chơi, đôi bạn thân cầm mã tấu đi cướp tiệm vàng

Linh San
Chia sẻ

Do không có tiền ăn chơi, đôi bạn tù bàn nhau dùng bình xịt hơi cay và mã tấu chém chủ tiệm vàng rồi lấy 22 sợi dây chuyền.

Chiều 22/11, cơ quan CSĐT Công an TP.Tân An (Long An) đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố Phạm Văn Bé (SN 1986), ngụ huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre và Nguyễn Hữu Thuận (SN 1988), ở ấp huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long về tội Cướp tài sản.

Trước đó, Bé và Thuận cùng thi hành án trong Trại giam Phước Hòa (Tiền Giang) về tội trộm cắp tài sản nên quen biết nhau. Sau khi ra tù, Bé làm nghề cơ khí ở TP.HCM, còn Thuận làm thuê ở địa phương.

Bé tại cơ quan công an

Tháng 6/2017, Bé thất nghiệp, do không có tiền tiêu xài nên gọi điện rủ Thuận đi cướp. Sau khi bàn bạc, 2 người chuẩn bị 2 cây mã tấu và bình xịt hơi cay.

Đến khoảng 17h ngày 12/6, Bé về quê chở Thuận lên TP HCM. Trên đường đi, cả 2 bàn với nhau tìm tìm tiệm vàng để cướp.

Ngày hôm sau, 2 thanh niên xuống địa bàn Long An và phát hiện tiệm vàng K.N trên Quốc lộ 1A, thuộc phường Tân Khánh, TP.Tân An không có bảo vệ, chỉ có 2 người phụ nữ bên trong nên quyết định ra tay.

Nguyễn Hữu Thuận

Để an toàn, Bé và Thuận theo dõi tiệm vàng trong 2 ngày, tìm hiểu quy luật hoạt động.

Đến khoảng 14h ngày 15/6, hai nghi can quyết định hành động. Khi thấy chỉ có 2 người phụ nữ trong tiệm vàng, Thuận xông vào cầm bình xịt hơi cay xịt vào mặt một người, còn Bé dùng mã tấu chém người còn lại nhưng không trúng.

Sau đó, cả 2 đập kính tủ trưng bày cướp 22 sợi dây chuyền và 12 chiếc nhẫn rồi tẩu thoát.

Qua điều tra và nhờ hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường, ngày 15/7, cơ quan công an bắt Bé khi đang đi TP HCM mua máy tiện về mở tiệm cơ khí.

Đến 21/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An bắt giữ Thuận tại huyện Tân Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất