Sắc màu Cuộc Sống

Không có điện thoại đắt tiền, hai người phụ nữ lớn tuổi vẫn muốn lưu lại khoảnh khắc đắt giá này khiến dân mạng xúc động

Hà Anh
Chia sẻ

Dù đã có tuổi và chiếc điện thoại chụp ảnh cũng không còn được rõ nét, hai người phụ nữ vẫn muốn lưu lại khoảnh khắc quý giá.

Bạn mong muốn gì trong cuộc sống của mình?

Đôi lúc chỉ đơn giản là được nằm dài trên ghế sopha sau một ngày làm việc mệt mỏi, ngồi một góc nhỏ của quán cà phê đắm chìm trong cuốn sách yêu thích, tự chuẩn bị một bữa sáng thật ngon với cốc sữa ngọt lịm đường, mặc bộ váy áo thật xinh, nhìn mình trong gương và nở nụ cười thật tươi đón chào ngày mới… Đó là những điều rất nhỏ bé và giản dị trong cuộc sống của chúng ta nhưng lại mang đến niềm hạnh phúc to lớn. Và bạn thấy đấy, hạnh phúc chẳng ở đâu xa, cũng không phải là điều gì quá lớn lao khiến ta miệt mài tìm kiếm, hạnh phúc đôi khi lại nằm ở những điều bình dị nhất.

Với hai người phụ nữ lớn tuổi dưới đây, hạnh phúc của họ chính là được chụp một tấm hình cùng đứa cháu nhỏ. Dù đã có tuổi và điện thoại cũng không xịn, không có camera 360 như trào lưu của giới trẻ, hai người phụ nữ vẫn rất hăng hái chụp hình đến khi nào nét nhất có thể.

Câu chuyện được đăng tải theo lời kể của cô gái về mẹ và dì của mình khiến người đọc đều rưng rưng xúc động, một cảm giác bình yên dâng lên trong lòng. Cụ thể, nội dung câu chuyện như sau:

“Đây là mẹ và em gái mẹ mình hay gọi là dì. Chuyện là mình về quê ngoại để đẻ sắp hết thời gian nghỉ đẻ phải về với quê nội đi làm.

Bà dì 7 ngày thì cả 7 ngày xuống nhà mình chơi với con mình nhưng chưa lần nào được chụp hình chung với nhau.

Trưa nay hai bà trông cháu bỗng nảy ra ý tưởng chụp ảnh làm kỷ niệm. Mẹ mình dùng cái điện thoại Nokia từ đời nào nhưng cao cấp hơn loại “đập đá” là có camera mỗi tội hơi mờ tịt.

Hai bà loay hoay với cháu nguyên buổi trưa với đúng một tư thế chụp ảnh như trong hình. Mẹ mình là phó nháy vì bà dì muốn bế cháu chụp chung. Hết đi sang phải lại sang trái, hết đứng lại ngồi xong hô to dõng dạc: Tôi hô 2,3 là dì phải cười đấy.

Chụp được một tấm là hai bà đưa nhau xem xong cười hắc hắc trông đáng yêu dã man. Đến lúc xem lại hình mẹ mình chụp thì mình quyết định chụp cho cả ba bà cháu một tấm hoàn chỉnh mà không bị xiên vẹo với mất góc.

Cháu còn gần một tháng nữa mới về quê nội nhưng hai bà hẹn nhau hôm nào cũng chụp với cháu một tấm hình mà không biết thực hiện được không”.

Đi kèm với phần nội dung là những bức ảnh thể hiện khoảnh khắc vô cùng đáng yêu của hai người phụ nữ đã lên chức bà. Cả hai cứ loay hoay cầm chiếc điện thoại Nokia đã cũ, camera thì mờ tịt, tìm góc chụp sao cho nét nhất.

Chẳng cần iPhone hay camera 360, điện thoại Nokia đời cũ thôi là đủ dùng rồi

Chụp đến khi nào đẹp nhất thì thôi

Điện thoại cũ thì đã làm sao, hai người vẫn vui hết nấc và chụp cho đến tấm hình cảm thấy ổn nhất thì thôi. Đã vậy, hai bà còn cao hứng hứa hẹn ngày nào cũng sẽ chụp ảnh cùng cháu nhỏ đến khi cháu về nhà nội.

Và đây là thành quả cuối cùng của ba bà cháu

Rất nhiều những bình luận thể hiện sự ủng hộ của cư dân mạng để lại phía dưới. “Bố mẹ mình đi chơi chụp ảnh cho nhau bằng cái điện thoại cũ xì, nhìn mà thương quá nên mình đã mua tặng một cái mới. Giờ thì cả hai còn selfie rồi gửi qua cho mình hằng ngày cơ. Nhìn thấy bố mẹ vui mình cũng cảm thấy vui lây”, một bạn chia sẻ.

“Cảm thấy muốn về nhà và ôm bố mẹ ngay tức khắc. Bố mẹ luôn muốn có dịp cả nhà đi chơi riêng với nhau. Vậy mà công việc mình dạo gần đây cứ bận rộn hoài”, một bạn khác ngậm ngùi.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất