Sắc màu Cuộc Sống

Không chỉ tăng phí dịch vụ SMS Banking lên 11.000 đồng, từ hôm nay Vietcombank còn thu phí chuyển tiền cùng hệ thống qua Mobile Banking

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Trước đây, khách hàng chuyển tiền cùng hệ thống Vietcombank qua ứng dụng Mobile Banking sẽ không mất phí. Tuy nhiên, từ ngày 1/3, Vietcombank thu phí dịch vụ này là 2.200 đồng/giao dịch.

Theo thông tin từ ngân hàng Vietcombank, bắt đầu từ ngày 1/3/2018, ngân hàng này áp dụng biểu phí dịch vụ mới, trong đó tăng phí một số dịch vụ.

Đối với dịch vụ SMS Banking, phí hàng tháng sẽ tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng. Cách đây hơn nửa tháng, Vietcombank đã gặp sự cố khi khách hàng nhận được tin nhắn thu phí tự động 11.000 đồng, cho dù chưa đến thời hạn áp dụng biểu phí mới.

Bên cạnh đó, khách hàng của Vietcombank khi chuyển tiền trong cùng hệ thống cũng sẽ luôn mất phí. Nếu lựa chọn chuyển tiền qua Internet Banking, phí sẽ thay đổi từ 3.300 đồng thành 2.200 đồng với giao dịch dưới 50 triệu đồng và 5.500 đồng với giao dịch trên 50 triệu đồng.

Nếu lựa chọn chuyển tiền qua Mobile Banking, trước đây khách hàng không mất phí nhưng từ ngày 1/3 sẽ chịu phí 2.200 đồng/giao dịch.

Khi chuyển tiền liên ngân hàng, số tiền dưới 10 triệu đồng sẽ chịu phí 7.700 đồng/giao dịch, còn số tiền trên 10 triệu đồng sẽ chịu phí 0,02% tổng số tiền.

Thực tế, Vietcombank đã thông báo về thay đổi phí dịch vụ từ lâu. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng nắm được thông tin này. Vì vậy, trong ngày 1/3, nhiều khách hàng đã bày tỏ sự không hài lòng khi nhìn thấy tin nhắn trừ tiền trong tài khoản, đặc biệt là khi chuyển tiền cùng hệ thống.

Nhiều khách hàng muốn chuyển sang các ngân hàng chuyển tiền không mất phí

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất