Sắc màu Cuộc Sống

Không chỉ Sài Gòn, chính Bangkok cũng đang 'chìm' trong ngập lụt

Phương Hạnh
Chia sẻ

Vài tuần qua, một số khu vực Muang Thong Thani Ở Nonthaburi, Don Muang và Sukhumvit tại trung tâm thủ đô Bangkok đã xảy ra ngập trên diện rộng.

Theo Bộ Thủy lợi Hoàng gia Thái Lan, nước tràn từ đập Chao Praya nằm ở phía bắc Thái Lan, nơi được cảnh báo sẽ gây ra lụt trong quá trình xả lũ, sẽ không thể ảnh hưởng tới thủ đô nước này.

0410ngap1

0410ngap2 0410ngap3

Giám đốc đập thủy điện Chao Praya, ông Lertchai Sri-anand cho hay, nguyên nhân không phải từ phía đập này, bởi lẽ với mức nước hiện tại trong đập, họ hoàn toàn có thể xử lý để tránh gây ra lụt lội tại thủ đô. Nguyên nhân gây ra ngập tại Bangkok là do hệ thống kênh mương và thoát nước không thể xả kịp với lượng mưa lớn trong những ngày vừa qua.

0410ngap4 0410ngap5 0410ngap6

Đây cũng là một trong những thông tin cảnh báo lũ đã được cảnh báo trước đó tại Thái lan khi xảy ra mưa lớn trên diện rộng và mực nước tại sông Chao Praya lên nhanh.

0410ngap7 0410ngap8

Mặc dù vậy, một tin xấu đối với người dân và khách du lịch, theo thông báo của trung tâm khí tượng thủy văn nước này, mưa lớn vẫn sẽ tiếp tục diễn ra trên diện rộng tại Bangkok cho đến hết tuần này.

1

2

3

Một số hình ảnh về cuộc sống người ân Thái Lan trong trận lụt lịch sử.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Hạnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất