Sắc màu Cuộc Sống

Khống chế kẻ ngáo, 10 lính PCCC có nguy cơ phơi nhiễm

Theo Pháp Luật TP HCM
Chia sẻ

Khoảng 10 cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC bị thương tích khi khống chế kẻ ngáo đá leo lên nóc chùa. Cảnh sát cho biết nếu kẻ này bị nhiễm HIV thì những cán bộ chiến sĩ này phải điều trị phơi nhiễm HIV.

Ngày 15-11, Đại diện Phòng cảnh sát PCCC quận 8, TP.HCM cho biết, khoảng 12 giờ 45 phút cùng ngày, lực lượng chức năng phối hợp đã giải cứu thành công nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá leo lên nóc chùa An Phú (còn gọi chùa Miểng Sành, phường 10, quận 8).

Kẻ ngáo đá liên tục đạp chân vào lực lượng cảnh sát tạo ra những tình huống nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh H. Tâm.

Theo đó, cảnh sát PCCC quận 8 nhận tin vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng và huy động khoảng 40 cán bộ chiến sĩ phối hợp cùng với Phòng cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM đến hiện trường.

Sau khi có mặt ở hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC đã vận động để nam thanh niên xuống đất nhưng bất thành.

“Sau khi vận động liên tục nhiều giờ nhưng bất thành, chúng tôi buộc phải tiếp cận khống chế người này”- đại diện cảnh sát PCCC quận 8 nói.

Sau khi bị khống chế đưa về Công an phường 10, quận 8, người này lơ mơ, biểu hiện ngáo đá.
Theo đó, nam thanh niên tên là Võ Thanh Hoài (26 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang). Hoài khai vào chiều hôm trước, bắt xe đò từ Rạch Giá (Kiên Giang) lên TP.HCM gặp bạn bè chơi ma túy nhưng không nhớ dùng ma túy ở chỗ nào.

Đến rạng sáng ngày 15-11, Hoài mặc quần soóc, áo thun, đội nón kết đi lang thang dọc đường Chánh Hưng để xin ngủ lại nhưng không ai cho. Nam thanh niên liền leo qua hàng rào vào chùa rồi leo lên nóc. “Theo sư trụ trì chùa thì khoảng 4 giờ 30 Hoài đã leo lên nóc và la hét om sòm”- cảnh sát cho biết.

Bên chùa sau đó vận động Hoài leo xuống nhưng người này không xuống nên báo lực lượng chức năng.

Đến khoảng 12 giờ 45, nam thanh niên này đã bị khống chế. Ảnh H.Tâm.

Nam thanh niên chống cự quyết liệt khi bị khống chế, cảnh sát phải dùng dây buộc và còng tay chân người này để đưa về phường.

“Khoảng 15 cán bộ chiến sĩ thay phiên nhau tiếp cận khống chế nam thanh niên. Tuy nhiên anh này để nhiều cây sắt, gỗ không biết gom ở đâu ở trên nóc và ném vào cảnh sát khiến khoảng 10 người bị thương, xây xát chảy máu. Trong khi đó nam thanh niên la hét là có ai đó đang đuổi theo đánh mình”- đại diện cảnh sát PCCC nói.

Trong quá trình khống chế nam thanh niên, có khoảng 10 cán bộ chiến sĩ PCCC bị thương tích. Ảnh H. Tâm.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra ma túy và xét nghiệm HIV với nam thanh niên. “Nếu người này bị nhiễm HIV thì buộc phải đưa 10 anh em đi điều trị phơi nhiễm”- vị đại diện cảnh sát PCCC nói.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Pháp Luật TP HCM

Tin mới nhất