Sắc màu Cuộc Sống

Không cần phải bàn cãi, đây chính là người thầy hạnh phúc nhất dịp Giáng sinh này

An Yên
Chia sẻ

Một thầy giáo trẻ có lẽ đã trải qua giây phút đáng nhớ nhất trong thời gian làm việc của mình tại một trường trung học ở Mỹ sau khi bất ngờ nhận được món quà đầy tình cảm của toàn bộ học sinh dành tặng.

Taylor Kerby, một giáo viên trung học tại trường Edgewood ở phía đông Covina, California là nhân vật vừa tạo được cơn sốt trên mạng xã hội sau khi video về cảm xúc của anh khi mở một phần quà bí mật được lan truyền trên mạng xã hội. Đã có hàng chục ngàn lượt chia sẻ đoạn phim này chỉ vài ngày sau đó.

Từ một câu khen ngợi về đôi giày đẹp của cậu học sinh trong những ngày đầu năm học. Chỉ vài ngày sau đó, 25 học sinh đáng yêu đã mang đến cho anh một bất ngờ đầy cảm động. Đó chính là đôi giày mới toanh dành cho anh.

Dyani Heredia, một trong lớp đã đăng tải đoạn clip này ngay sau buổi tặng quà. Em cho biết, khi nghe thầy mình tâm sự rằng: “Tuy rất thích, nhưng có lẽ thầy không đủ khả năng để sắm cho mình một đôi đâu” thì em cùng bạn mình là Faye và Olivia đã nghĩ đến việc mua tặng thầy đôi giày đó. 

25 học sinh trong lớp, mỗi người đã đóng góp 2 đô la để dành dụm mua cho thầy đôi giày hiệu mà nam giáo viên vô cùng thích thú.

Hai tuần sau khi ý tưởng nảy sinh, mơ ước của chàng thầy giáo trẻ đã trở thành sự thật.

Nụ cười đáng yêu như một đứa trẻ của thầy Kerby đã trở thành một trong những hình ảnh đẹp nhất của mùa Giáng sinh năm nay.

Trong một buổi học mà mỗi học sinh phải trình bày về những điều tốt đẹp đã đến với từng em thì bất ngờ, hộp quà tặng với đôi giày mới bên trong đã được trao cho thầy Kerby sau phần thuyết trình của học sinh cuối cùng.

“Và đó là khoảnh khắc xúc động nhất mà tôi từng trải qua” - chàng giáo viên trẻ đã chia sẻ trong niềm hạnh phúc tột cùng.

Với nhiều người thân của anh, nghề giáo là một điều gì đó không được lòng họ lắm. Khi nghe đến công việc giáo viên, họ lại liên tưởng đến những học sinh nghịch phá. Ngay cả với Kerby, sau nhiều năm làm nghề, đây là lần đầu tiên anh nhận được tình cảm như vậy từ học sinh của mình.

Anh chàng đã lập tức mang thử và tỏ ra vô cùng phấn khích với đôi giày đỏ.

Thậm chí còn pose hình cực đáng yêu nữa chứ.

Kerby cho biết mình chỉ vừa mới đến làm việc tại trường không được bao lâu, đây là học kỳ đầu tiên của anh với các học sinh trung học Edgewood.

Anh hoàn toàn không ngờ rằng đoạn clip hài hước về mình lại nhận được sự ủng hộ to lớn đến thế. “Đấy chỉ là vài hình ảnh về một anh chàng ngờ nghệch, mọt sách mở một hộp giày… và chẳng biết vì lý do gì lại trở thành một hiện tượng mạng.” - Kery băn khoăn.

Tuy nhiên, anh cũng rất vui vì điều này đã là tạo rất nhiều cảm hứng cho nghề giáo viên, nó thúc đẩy không ít thầy cô nỗ lực hơn nữa để trở thành những nhà giáo thật tốt.

Kerby và các trò cưng Danya, Faye và Olive - Ba nữ sinh đi đầu trong ý tưởng cực kỳ ý nghĩa dành cho thầy mình.

… và toàn thể 25 học sinh của Kerby, lớp học đáng nhớ nhất trong sự nghiệp giáo viên của anh.

Những câu chuyên ý nghĩa về sự “Cho đi và nhận lại” luôn là món quà tinh thần cho nhiều người trong dịp Giáng sinh ấm áp này. “Đáp đền nối tiếp” - Biết đâu chỉ bằng hành động tự phát nhỏ thôi, như những gì các học sinh này đã làm mà nhiều việc tốt khác sẽ được lan rộng khắp nơi từ cảm hứng mà 3 cô gái nhỏ mang lại. Và một mùa Giáng sinh thật ấm áp dành cho mọi người là ước mơ hoàn toàn có thể thực hiện được.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất