Sắc màu Cuộc Sống

Không biết dùng bình cứu hỏa, 3 nam thanh niên ngậm ngùi nhìn xe máy bị lửa thiêu rụi

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Mặc dù có trong tay bình cứu hỏa nhưng không ai trong số các thanh niên có mặt biết sử dụng. Cuối cùng, cả 3 người đành ngậm ngùi đứng nhìn chiếc xe bị lửa thiêu cháy.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip quay lại cảnh chiếc xe máy bỗng bốc cháy giữa đường. Điều khiến nhiều người quan tâm là dù có bình cứu hỏa trong tay nhưng không ai trong số các nam thanh niên biết sử dụng nó, dẫn đến việc chiếc xe máy bị lửa thiêu cháy rụi.
Trong đoạn clip, khi đang đi xe trên đường, 2 nam thanh niên bỗng phát hiện chiếc xe của mình bị cháy nên vội tháo chạy. Đúng lúc này tình cờ có một chiếc xe du lịch đi qua, tài xế phát hiện sự việc ngay lập tức cho một người trên xe mang bình cứu hỏa của xe xuống trợ giúp.

Clip: Không biết dùng bình cứu hỏa, 3 nam thanh niên ngậm ngùi nhìn xe máy bị lửa thiêu rụi. Nguồn: otofun

Thế nhưng điều oái oăm là không ai trong số 3 thanh niên biết sử dụng bình cứu hỏa. Trong khi một người liên tục nhắc “tháo ra, tháo ra” thì người còn lại dùng răng để cắn phần chốt an toàn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Cuối cùng, sau nỗ lực mở bình chữa cháy không thành, cả 3 người đành phó mặc cho chiếc xe tiếp tục cháy. Lúc này, nhiều người trên xe khách cũng xuống xe quan sát sự việc.

animation

3 nam thanh niên loay hoay không biết dùng bình cứu hỏa.

Sau một lúc, mọi người trên xe khách mượn được một chiếc xô. Ngay lập tức, nam thanh niên lao xuống mương gần đó lấy nước và dập tắt được ngọn lửa.

Đoạn clip sau khi chia sẻ đã khiến nhiều người vừa thương vừa buồn cười vì sự cố hy hữu. Dù có trong tay bình cứu hỏa có khả năng chữa cháy nhưng chính vì không biết sử dụng nên chiếc bình lại trở nên vô dụng trong trường hợp này.

“Thật ra trên bình có hướng dẫn nhưng có lẽ lúc đó do hoảng quá không ai còn nghĩ ra điều gì được nữa. Tôi nghĩ không chỉ họ mà rất nhiều người cũng không biết dùng. Đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho mọi người”, A.H chia sẻ.

animation-1

Mãi sau, một người lao xuống mương lấy nước mới dập tắt được ngọn lửa.

“Thực ra đúng là chỉ cần có một chiếc xô thôi là mọi chuyện đã được giải quyết. Ở đó có nhiều người như vậy mà không ai biết sử dụng bình cứu hỏa sao? Tội nghiệp hai chàng trai, xe cháy rụi rồi”, H.L chia sẻ.

Bên cạnh đó, một số người cũng chỉ ra cách dùng chiếc bình này: “Theo mình biết thì cách sử dụng là dùng ngón tay kéo chốt an toàn, sau đó hướng vòi phun về phía ngọn lửa, và cuối cùng là nắm chặt đòn bẩy để phun bọt. Đấy là lý thuyết còn trong nhiều trường hợp đúng là nhiều người cũng không biết sử dụng ngay đâu, chưa kể còn đang hoảng loạn vì xe bất ngờ bốc cháy nữa”.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến khác cho rằng, không phải do các thanh niên này không biết cách dùng mà do bình cứu hỏa để lâu nên mới không thể sử dụng được.

Chưa rõ sự việc xảy ra ở đâu, tuy nhiên đoạn clip đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất