Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố vụ con giết cha và hàng xóm bằng chất cực độc ở miền Tây

Linh San
Chia sẻ

Do mâu thuẫn với cha, Thạch Văn Nghĩa đã đặt mua chất độc xyanua trên mạng rồi bỏ vào rượu đầu độc cha và hàng xóm.

Sáng 4/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Trước đó, trưa 23/11, ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha ruột của Nghĩa) rủ hàng xóm là Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi, ngụ cùng địa phương) vào nhà uống rượu.

Ông Chí rót ly rượu uống một nửa và đưa cho ông Hùng. Cả hai uống hết ly rượu thì bất tỉnh và tử vong sau đó một giờ.

Nhận được tin báo, công an địa phương có mặt, khám nghiệm hiện trường. Quá trình điều tra, nhà chức trách phát hiện cả 2 bị nhiễm độc chất xyanua nên đã mời những người liên quan đến trụ sở làm việc.

Thạch Văn Nghĩa tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Nghĩa thừa nhận toàn bộ hành vi giết người. Nghĩa cho biết, thời gian gần đây, người cha than thở tốn quá nhiều tiền điều trị bệnh cho Nghĩa nên 2 cha con không hoà thuận.

Ngoài ra, người cha còn có ý định gả hai em gái sinh đôi của Nghĩa ra nước ngoài. Trong khi đó, một trong 2 em đã có người yêu và dự định tổ chức đám cưới. Từ đó Nghĩa và cha thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Nghĩa nói dối mẹ là có một loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh bại liệt cho mình bán trên mạng giá 3,8 triệu đồng. Tưởng thật, mẹ anh ta đi vay tiền và mang ra bưu điện xã gửi tiền theo địa chỉ do Nghĩa hướng dẫn.

Ngày 22/11, Nghĩa nhờ mẹ ra bến xe lấy thuốc mang về nhà. Cùng ngày, nghich tử dự định đầu độc cha ruột nhưng không thực hiện được vì ở nhà có đông người.

Cho tới sáng hôm sau, thấy gia đình đi vắng, Nghĩa đã bỏ chất độc vào chai rượu mà ông Chí thường uống gây ra vụ giết chết 2 người.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất