Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố vụ bà nội sát hại cháu gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau một thời gian điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa xác định bà Phạm Thị Xuân là nghi can chính gây ra cái chết của cháu gái 20 ngày tuổi.

Trưa 6/12, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi) về tội giết người theo Điều 93, Bộ Luật hình sự.

Sau nhiều ngày tích cực điều tra, lực lượng cảnh sát của Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hóa đã khoanh vùng, xác định nghi phạm sát hại cháu bé 20 ngày tuổi chính là bà nội Phạm Thị Xuân (65 tuổi, mẹ ruột anh Lê Hữu Thuận, SN 1980).

Bà Phạm Thị Xuân tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai của bà Xuân, khi đang bế cháu gái 20 ngày tuổi trên tay thì bị 2 kẻ lạ cướp đi.

Một trong 2 nghi can đã dí dao vào cổ và đẩy bà ngã. Hai ngày sau đó, thi thể bé gái được phát hiện tại một bãi rác của thị xã Bỉm Sơn, cách nhà 10km.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Sau khi vào cuộc điều tra, căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an Thanh Hóa khẳng định, không có vụ bắt cóc bé gái như thông tin trước đó.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định nghi can làm nạn nhân tử vong là bà Phạm Thị Xuân. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân động cơ, đối tượng gây ra vụ án để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Điều 93. Tội giết người bộ luật hình sự năm 1999

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

….

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất