Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố vụ án bé trai 6 tuổi trường quốc tế Gateway bị bỏ quên trên xe ô tô tử vong, triệu tập tất cả người có liên quan để điều tra

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người sau vụ việc nam sinh 6 tuổi trường quốc tế Gateway bị bỏ quên trong xe ô tô tử vong.

Gần 12h ngày 7/9, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã thông tin sau vụ việc học sinh Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1, trường quốc tế Gateway) tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe buýt. Cuộc họp được UBND quận Cầu Giấy trụ trì phối hợp với Cơ quan Công an quận Cầu Giấy, Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy…Hàng trăm phóng viên cơ quan thông tấn báo chí cũng có mặt.

Tại cuộc họp bà Phan Thu Hà, Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình người thân cháu bé Lê Hoàng L. sau sự việc đau lòng đã xảy ra. Hôm nay phía đại diện UBND quận Cầu Giấy, các phòng ban đã cử cán bộ trực tiếp về gia đình cháu L. chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình.

Trung tá Trần Văn Hoá, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy thông tin tại buổi họp báo.

Theo báo cáo ban đầu, khoảng 16h30 ngày 6/8, UBND quận Cầu Giấy nhận được thông tin học sinh Lê Hoàng L. (học lớp 1 Tokyo, Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E. Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo Phó Chủ tịch phụ trách và Phòng Giáo dục và Đào tạo lập tức đến Bệnh viện E nắm bắt tình hình, hỗ trợ cùng nhà trường, gia đình giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc. Mặc dù được cứu chữa nhưng cháu bé đã tử vong sau đó.

Công tác khám nghiệm tử thi được thực hiện kéo dài đến rạng sáng nay (7/8). Sau đó gia đình đã đưa thi thể cháu L. về quê nhà ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá mai táng.

Hình ảnh học sinh được đưa đến trường vào sáng 7/8.

Bên trong xe ô tô đưa đón học sinh của trường Gateway.

Theo xác minh ban đầu, vào sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón chị Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng) là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh trong đó có cháu Lê Hoàng L. tại điểm đón ở tòa nhà Trung Yên Plaza vào khoảng 6h55 sáng. Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường. Sau đó chị Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó.

Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn chị Q. đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi chị Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu.

Qua trao đổi với bác sĩ bệnh viện E Hà Nội được biết cháu L. vào viện trong tình trạng cơ thể thâm tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng Long tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 07/8 Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sáng nay, quận Cầu Giấy đã cử Lãnh đạo quận, Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, phường Trung Hòa về quê cùng gia đình thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình.

Trung tá Trần Văn Hoá, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, gần 18h ngày 6/8, cơ quan này nhận được tin báo vụ việc. Sau đó, Công an quận đã huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc điều tra. Đến 4h ngày 7/8, cơ quan chức năng mới kết thúc quá trình khám nghiệm. Ông Hóa cho hay, CQĐT đã triệu tập tất cả những người liên quan đến làm việc. Sau khi có đầy đủ tài liệu, CQĐT sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật.

Trung tá Hóa chưa đề cập đến nguyên nhân cháu Long tử vong vì vụ án đang trong quá trình điều tra. Phó trưởng công an quận khẳng định sau khi thu thập đủ tài liệu, CQĐT sẽ xem xét trách nhiệm của từng cá nhân liên quan để xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất