Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố vụ án điểm thi cao bất thường ở Hoà Bình

Định Nguyễn
Chia sẻ

Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” để làm rõ sai phạm tại kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh này.

Sáng 3/8, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” để làm rõ sai phạm tại kỳ thi THPT quốc gia ở tỉnh này.

Trước đó, tại tỉnh Hà Giang và Sơn La, công an cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với nhiều cán bộ thuộc sở GD&ĐT hai tỉnh về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hoà Bình

Chiều 2/8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hòa Bình cho biết, trong quá trình rà soát lại khâu tổ chức coi thi, chấm thi kỳ thi THPT quốc gia, tổ công tác đã phát hiện có những vấn đề cần phải báo cáo Trưởng Ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GDĐT, cũng như công an tỉnh Hoà Bình.

Ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hòa Bình.

Ông Lương cho biết, công an đang làm việc với toàn bộ 5 người thuộc tổ chấm thi trắc nghiệm. Cụ thể, có ông Nguyễn Khắc Tuấn - chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GDĐT Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GDĐT Hòa Bình. Hai cái tên còn lại ông Lương không cung cấp.

Tối 2/8, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cho hay, thực hiện kế hoạch của kỳ thi THPT quốc gia 2018, Bộ GD&ĐT đã tổ chức chấm thẩm định ở một số địa phương, trong đó có tỉnh Hòa Bình.

Theo ông Trinh, cơ quan chức năng đang đấu tranh với nghi phạm để làm rõ vụ việc. Ông Trinh khẳng định, khi có kết quả sẽ sớm công bố đến dư luận.

Trước đó, ngày 23/7, Bộ GD&ĐT thông tin, Hội đồng chấm thẩm định đã rút toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm gốc các bài thi đạt từ 8 điểm trở lên để chấm thẩm định.

Kết quả cho thấy 100% bài thi trùng khớp kết quả chấm thi, không thay đổi điểm so với mức do Hội đồng thi sở GD&ĐT Hòa Bình công bố ngày 11/7, tức là không phát hiện vấn đề gì trong điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã đủ bằng chứng khởi tố vụ án điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình để làm rõ những sai phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất