Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam nữ chủ nhà tra tấn dã man giúp việc như thời trung cổ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Công an TP.Pleiku (Gia Lai) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Hà để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích". Bà Hà là nghi can trong vụ tra tấn dã man người giúp việc Y Nhiêu gây bức xúc dư luận.

Ngày 24/7, chị Y Nhiêu (SN 1995, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) đã được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai tiếp tục điều trị và giám định tỷ lệ thương tích trên cơ thể.

Theo VOV thông tin, mặc dù chưa công bố kết quả giám định tỷ lệ thương tật, song theo Công an TP Pleiku, đã có đủ cơ sở để khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Thị Hà (1979, tên thường gọi là Nga “vọc”, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai) - nghi can có hành vi tra tấn dã man cô gái Y Nhiêu.

Nghi can Nguyễn Thị Hà. Ảnh: báo Tiền Phong.

Trao đổi với Dân Việt, bác sĩ Y Hà - Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei (nơi Y Nhiêu được điều trị dài ngày) cho biết, bệnh nhân Y Nhiêu nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, trên cơ thể có rất nhiều vết thương, có nhiều vị trí ở vùng ngực, bụng, tai, mu bàn tay trái nhiễm trùng. Bệnh nhân bị gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, rạn xương vai trái và có nhiều di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo, bỏng. Đặc biệt, tinh thần của bệnh nhân rất hoảng sợ.

Y Nhiêu cùng lực lượng chức năng đi giám định thương tật tại Bệnh viện. Ảnh: Đời sống & Pháp Lý.

Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 24/7, Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cho biết, sau khi nắm thông tin và hình ảnh của chị Y Nhiêu, đơn vị sẽ tiếp nhận và tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí hoàn toàn cho chị Y Nhiêu.

Hiện tại, phía bác sĩ Chiêm Quốc Thái đang đợi sức khỏe chị Y Nhiêu ổn định hơn, đồng thời, xác định những phần cơ thể tổn thương rồi mới tiến hành phẫu thuật.

Y Nhiêu, cô gái bị hành hạ, tra tấn suốt 1 thời gian dài. Ảnh: báo Người lao động.

Như đã thông tin trước đó, năm 2014, chị Y Nhiêu (1995) từ miền rẻo cao Đăk Glei xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nga “vọc”, bà này liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Từ tháng 5/2018, Nga “vọc” bắt đầu hành hung và tra tấn chị Nhiêu bằng những cách thức giống như thời trung cổ. Sau mỗi lần dùng ma túy đá, bà Nga lại cho rằng chị Nhiêu ăn trộm tiền, có quan hệ bất chính với chồng mình và lôi chị ra đánh rất man rợ như: dùng bàn là nóng dí lên tay trái, dí thanh sắt nóng đỏ vào người chị Nhiêu. Thậm chí, bà này còn cầm kìm bẻ răng, cắt tai nữ giúp việc. Chưa hết, chủ nhà còn lấy búa đập vào ngón tay; đóng đinh vào cây đập lên người, dùng búa đánh… một thời gian dài.

Vết thương trên tay Y Nhiêu. Ảnh: báo Công an.

Khi Y Nhiêu có người yêu và mang thai tháng thứ 5 thì cũng là lúc chị bị Nga “vọc” tra tấn khủng khiếp nhất, khiến đứa bé không thể chào đời.

Đến chập tối ngày 10/7, lợi dụng lúc đi đổ than, Nhiêu cố lấy hết sức lê từng bước giữa trời mưa tầm tã để chạy khỏi căn nhà của Nga.

Khi đi cách nhà Nga chừng 500 m, Nhiêu kiệt sức ngã xuống. Nhưng sợ bị bắt lại và bị hành hạ, chị cố lết vào ống cống ven đường nằm tránh mưa. Sau đó, chị được người dân phát hiện và đưa về nhà tắm rửa, cho ăn uống và giúp đỡ trở về nhà tại huyện Đăk Glei.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất