Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố vụ án bạo hành trẻ mầm non dã man ở Đà Nẵng

Tâm An
Chia sẻ

Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án bảo mẫu bạo hành trẻ nhỏ tại cơ sở giữ trẻ Mẹ Mười để điều tra hành vi "hành hạ người khác".

Chiều 23/5, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi “hành hạ người khác” xảy ra tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (tại K251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián).

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 21/5, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, clip quay tại một nhóm trẻ tư thục cảnh một bảo mẫu liên tục bạo hành các bé mầm non. Clip được quay tại nhóm trẻ Mẹ Mười.

Trưa 21/5, Cơ quan công an cùng UBND phường Chính Gián và Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê đã lập tức đến kiểm tra cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng (SN 1972) làm chủ.

Bảo mẫu Hồng.

Tại cơ quan điều tra, bà Hồng khai nhận toàn bộ hình ảnh và clip trên mạng xã hội được quay tại cơ sở nhóm trẻ do bà làm chủ. Bảo mẫu này cũng thừa nhận mình chính là người bạo hành các em nhỏ trong clip.

Kết quả điều tra ban đầu, cháu bé nằm dưới sàn bị bà Hồng liên tục đổ cháo vào miệng là M.T. L. (28 tháng tuổi). Bà Hồng khai nhận, do cháu L. khó ăn nên bà phải để cháu nằm dưới sàn, khống chế cháu, ném áo lên mặt. Trong lúc quá bức xúc vì bé không chịu ăn và khóc nên bà đã tát vào mặt bé.

Ngoài ra, do cháu T. N. B. D. (12 tháng tuổi) bị ghẻ nên bà Hồng đã dùng 2 tay cầm vào đầu để nhấc bổng bé trai này ra khỏi cũi khi bé bị ọe.

Cùng ngày, Công an quận Thanh Khê cũng đã tiếp xúc với 2 bé nói trên cùng phụ huynh. Qua kiểm tra ban đầu cho thấy, 2 bé này không có thương tích bên ngoài. Hiện cơ quan công an đang phối hợp với gia đình đưa 2 bé trai này đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe đồng thời giám định tổn thương.

Một số phụ huynh có con gửi tại nhóm trẻ này cũng đã có đơn trình báo vụ việc với cơ quan công an.

Cơ sở giữ trẻ nơi xảy ra vụ việc đã bị đóng cửa.

Được biết, nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập theo quyết định số 101/QĐ-UBND ngày 9 tháng 5 năm 2013. Bà Hồng có bằng Cao đẳng sư phạm Mầm non.

Sau khi nắm thông tin, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản yêu cầu làm rõ vụ việc. Đồng thời, giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm An

Tin mới nhất