Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố người đàn ông đốt rác làm cháy rừng nghiêm trọng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Châm lửa đốt rác trong vườn và để lửa cháy lan ra thiêu rụi hàng chục ha rừng thông phòng hộ ở Hà Tĩnh, người đàn ông 46 tuổi bị khởi tố, bắt tạm giam.

Chiều 1/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Đình Thành (46 tuổi, trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng, Nghi Xuân) về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”.

Theo cơ quan điều tra, Phan Đình Thành là nghi phạm gây ra vụ cháy rừng kéo dài từ ngày 28 đến 30/6 tại núi Hồng Lĩnh thuộc địa bàn thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Khởi tố, bắt tạm giam người đàn ông châm lửa đốt rác trong vườn gây cháy lớn ở rừng thông Hà Tĩnh.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận vào buổi trưa ngày 28/6, anh này ra vườn dọn dẹp, gom rác trong vườn tại khu vực cuối vườn rồi dùng bật lửa để đốt rác. Do trời nắng nóng và gió Tây Nam thổi mạnh nên lửa đã cháy lan ra khắp vườn. Thành đã dùng xô múc nước để dập lửa nhưng không dập được nên hô hoán mọi người đến trợ giúp, song ngọn lửa đã nhanh chóng lan sang đồi thông phía sau nhà.

Từ điểm cháy này, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội, lan rộng ra thiêu rụi hàng chục héc ta rừng trên dãy núi Hồng Lĩnh thuộc địa phận thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng. Cho đến trưa 30/6, cả nghìn người cùng nhiều phương tiện đã khống chế được đám cháy trên.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất