Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố đối tượng dụ bé trai bán vé số vào rừng keo đánh gãy tay rồi cướp 1,2 triệu đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định  khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Quý (SN 1994) - đối tượng chở cháu Linh (13 tuổi) đến rừng keo ở xã Quế Châu (cách xã Điện Minh khoảng 23 km) đánh gãy tay phải, dập cơ tay trái rồi cướp 1,2 triệu đồng.

Ngày 25/7, trao đổi với báo Người lao động, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Quý (SN 1994; ngụ xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Cướp tài sản”.

Nạn nhân là em Nguyễn Văn Linh (13 tuổi, trú thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Đại diện Công an tỉnh Quảng Nam cho biết trước mắt CQĐT khởi tố để điều tra Quý về tội danh trên, sau này có kết quả giá định thương tích của nạn nhân sẽ căn cứ vào đó để tiếp tục xử lý.

Đối tượng Nguyễn Qúy tại cơ quan công an. Ảnh: báo Giao Thông.

Như tin đã đưa, chiều 15/7, Công an tỉnh Quảng Nam nhận được báo cáo của Công an huyện Quế Sơn về vụ việc em Nguyễn Văn Linh bị một thanh niên đánh gãy tay, cướp 1,2 triệu đồng tiền bán vé số.

Nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã giao Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các huyện Quế Sơn, Thăng Bình và Công an thị xã Điện Bàn nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Kể lại với báo Thanh Niên, cháu Linh cho biết, khoảng 10 giờ ngày 15/7, bán xong 120 tờ vé số (thu được 1,2 triệu đồng), Linh đạp xe đến xã Điện Minh (TX.Điện Bàn) thì có một nam thanh niên gọi lại, hỏi mượn sổ dò vé số.

Cháu Linh bị đánh và bị cướp 1, 2 triệu đồng. Ảnh: báo Tiền Phong.

Sau khi dò xong, thanh niên này nói có một người vừa trúng 5 tờ vé số và rủ Linh cùng đến xin tiền. Cháu Linh đồng ý lên xe máy để người này chở đi, nhưng sau đó bị chở tới rừng keo ở xã Quế Châu (cách xã Điện Minh khoảng 23 km) đánh gãy tay phải, dập cơ tay trái rồi cướp 1,2 triệu đồng.

Ông Lê Lai, Chủ tịch UBND xã Điện Phong, cho biết hoàn cảnh gia đình cháu Linh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Mẹ cháu Linh (bà Nguyễn Thị Xẩm) bị bệnh thần kinh, không lao động được. Cả hai mẹ con hằng ngày phải đi bán vé số mưu sinh.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất