Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố cựu trung tá Công an tỉnh Sơn La sau vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố ông Đỗ Khắc Hưng (54 tuổi, cựu trung tá, cán bộ phòng An ninh chính trị nội bộ - PA83, Công an tỉnh Sơn La) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật hình sự 2015.

Ngày 16/2, Công an tỉnh Sơn La cho biết, đã ra quyết định khởi tố ông Đỗ Khắc Hưng (54 tuổi, cựu trung tá, cán bộ phòng An ninh chính trị nội bộ - PA83, Công an tỉnh Sơn La) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật hình sự 2015. Ông Hưng được cho tại ngoại. Tháng 9/2018 ông Hưng đã nghỉ hưu.

Ông Trần Xuân Yến nhận lệnh khởi tố bị can.

Theo điều tra, ông Hưng được phân công bảo vệ phòng chứa các bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia tại Sơn La. Tuy nhiên, ông này đã thông đồng mở khóa phòng để một số người sửa chữa điểm bài thi.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La, có hai cán bộ công an tỉnh Sơn La cũng đang bị xem xét xử lý.

Trước đó, ngày 26/7/2018 Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố vụ án hình sự “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh khởi tố bị can Đặng Hữu Thủy.

Ngày 31/7, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Sơn La) đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can để điều tra làm rõ về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ Luật Hình sự.

Cụ thể các bị can gồm:

- Ông Trần Xuân Yến (Phó giám đốc Sở Giáo dục Sơn La, Phó chủ tịch Hội đồng thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm)

- Bà Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm)

- Bà Cầm Thị Bun Sọn (Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm)

Ông Đặng Hữu Thủy (Phó hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu, ủy viên Tổ chấm trắc nghiệm).
Ông Lò Văn Huynh (Phó trưởng phòng Khảo thí, ủy viên Ban Chỉ đạo, Ủy viên Hội đồng thi, Trưởng ban Thư ký).

Trong vụ việc tại Sơn La, Cơ quan chức năng phát hiện dấu hiệu sửa bài thi môn trắc nghiệm (phiếu trả lời trắc nghiệm) của một số thí sinh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cơ quan chuyên môn và điều tra đã phân tích và nhận thấy ảnh bài thi trắc nghiệm gốc đã bị xóa.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất