Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố cặp vợ chồng siết cổ chủ nợ đến chết rồi vứt xác xuống sông phi tang

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Oanh mượn bà Ng. số tiền 200 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả nên 2 vợ chồng Oanh đã lên kế hoạch giết bà Ng. để "xù" nợ và cướp tài sản.  

Ngày 27/8, trao đổi với Trí Thức Trẻ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa chuyển kết quả điều tra, hồ sơ vụ án sang VKSND Đà Nẵng truy tố Nguyễn Hữu Dũng (1969) và Lê Thị Phương Oanh (1968, cùng ngụ chung cư C2, đường Dương Văn Nga, quận Sơn Trà) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Dũng và Oanh là 2 nghi can sát hại bà Văn Thị Thanh Ng. (SN 1962, trú phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) rồi ném xác xuống sông gây chấn động Đà Nẵng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu cặp vợ chồng này đã thừa nhận hành vi giết người.

Đối tượng Nguyễn Hữu Dũng. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Trước đó, theo báo Người lao động thông tin, Oanh có mượn bà Ng. số tiền 200 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Chính vì thế, 2 vợ chồng Oanh đã lên kế hoạch giết bà Ng. để “xù” nợ và cướp tài sản.

Khoảng 6 giờ ngày 20/6, Oanh nhắn tin cho bà Ng. nhờ đi chợ mua thức ăn mang tới chung cư. Hơn 1 tiếng sau, bà Ng. điều khiển xe máy mang thức ăn lên phòng chung cư và được Dũng ra mở cửa để vào trong.

Lúc này, Oanh đang nằm trên giường trong phòng ngủ thì bà Ng. vào trong ngồi nói chuyện. Nhân lúc bà Ng không để ý Dũng sử dụng dây dù xiết cổ bà Ng. từ phía sau lưng. Oanh dùng 2 tay đè chặt 2 chân để bà Ng. không chống cự được.

Đối tượng Lê Thị Phương Oanh. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Khi thấy nạn nhân đã chết, Dũng lôi xác để dựa vào tường, dùng mền phủ lên trên rồi lấy 4 điện thoại của nạn nhân cùng gần 5 triệu đồng, sau đó, hai vợ chồng khóa cửa và ra ngoài. Để qua mắt cơ quan điều tra, Dũng mang xe máy của bà Ng. đi gửi tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Theo Trí Thức Trẻ, sau khi gây án, vợ chồng Dũng rủ con gái và bạn trai con gái đi ăn uống gần chung cư rồi thuê nhà nghỉ ở tạm qua đêm.

Khoảng 19h cùng ngày, Dũng quay lại chung cư, dùng dây thép cột tay chân bà Nga lại cho gọn rồi đặt vào thùng xốp sau đó đi coi đá bóng. Đến 1h ngày 21/6, ông ta trở về căn hộ chung cư đưa thi thể nạn nhân xuống đất bằng thang máy rồi chở đến cầu Mân Quang ném xuống sông Hàn phi tang.

Khoảng 4h30 ngày 21/6, thi thể bà Ng. được tìm thấy. Đến 9h sáng, Oanh bị bắt tại nhà xác bệnh viện Đà Nẵng khi đến thăm dò vì biết thi thể bà Oanh được bảo quản tại đây. Dũng cũng bị bắt vào chiều cùng ngày khi đang lẩn trốn ở một khách sạn.

Ngày 23/6, Cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam vợ chồng Dũng, Oanh 4 tháng để phục vụ điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất