Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố, bắt tạm giam người chồng sát hại phi tang xác nữ chủ nhà nghỉ xuống sông ngày 27 Tết

Định Nguyễn
Chia sẻ

Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại Đông Anh, Hà Nội) để điều tra về hành vi Giết người.

Liên quan tới vụ chủ chuỗi nhà nghỉ H.A.Đ ở thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tên Đ.T.H. (59 tuổi) mất tích bí ẩn, chiều 15/2, lãnh đạo Công an TP. Hà Nội xác nhận, cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố đã khởi tố vụ án “Giết người” và đang củng cố hồ sơ làm rõ hành vi giết người của nghi phạm Đỗ Ngọc Anh (chồng bà H.)

Trước đó, ngày 1/2 (tức 27 Tết Kỷ Hợi) Công an thị huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nhận được trình báo của nhân viên nhà nghỉ H.A.Đ (địa chỉ tại thị trấn Xuân Mai) về việc bà H. chủ nhà nghỉ mất tích.

Nhà nghỉ nơi xảy ra sự việc.

Sau khi nhận tin trình báo, Công an huyện Chương Mỹ đã phối hợp Phòng Cảnh sát hìn sự và cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, tìm kiếm bà H. điều tra.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Đỗ Ngọc Anh có liên quan tới sự mất tích của bà H. nên triệu tập đến làm việc và bước đầu tìm thấy vết máu trên xe ô tô của Đỗ Ngọc Anh.

Sau khi bị cơ quan điều tra triệu tập, Ngọc Anh khai vì mâu thuẫn nên sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông Hồng, khu vực cầu Đông Trù. Tuy nhiên, theo cơ quan công an, lời khai này tiếp tục phải xác minh. Cho đến chiều 15/2, công an đã huy động lực lượng để tìm kiếm thi thể nạn nhân nhưng vẫn chưa thấy.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Đỗ Ngọc Anh khai đã sát hại vợ mình, rồi phi tang xuống sông. Tuy nhiên, lời khai của Đỗ Ngọc Anh còn nhiều mâu thuẫn nên cơ quan điều tra phải thực nghiệm hiện điều tra, đồng thời tìm kiếm bà H.

Một trong những nhà nghỉ của bà H.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bà H. là chủ chuỗi nhà nghỉ H.A.Đ Đào I, II và III, nằm gần nhau tại khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai. Trước đó, bà H. đã có chồng và hai người con (một trai, một gái), con gái đã lấy chồng còn gười con trai đang đi học xa nhà. Cách đây vài năm, xuất phát từ nhiều mâu thuẫn, vợ chồng bà H. ly hôn.

Sau khi ly hôn, bà H. có quen biết với ông A. và đến cuối năm 2017 hai người kết hôn. Kể từ khi kết hôn, ông A. thường xuyên qua lại để giúp vợ quản lý việc kinh doanh của ba nhà nghỉ (Hoa Anh Đào I, II và III, nằm gần nhau tại khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai).

Theo người dân sống cạnh hiện trường được cho là nơi xảy ra vụ án mạng cho biết: “Chúng tôi chỉ biết vụ việc khi cơ quan chức năng đến phong toả hiện trường. Ban đầu, chúng tôi cũng chỉ nghĩ do hoạt động của nhà nghỉ có vấn đề gì chứ không ngờ lại có vụ án mạng như thế”.

Theo thông tin người dân cung cấp, bà H. không có điều tiếng gì. Nạn nhân trực tiếp ở và quản lý nhà nghỉ H.A.Đ. I (nơi xảy ra vụ án mạng), hai nhà nghỉ khác được cho nhân viên quản lý và bà H. thỉnh thoảng có ghé lại để kiểm tra. Qua ghi nhận cho thấy, sau khi vụ việc xảy ra, nhà nghỉ H.A.Đ. I đóng cửa còn hai nhà nghỉ H.A.Đ. II và III vẫn hoạt động bình thường.

Đại diện khu Chiến Thắng xác nhận có vụ việc xảy ra trên địa bàn khu. Theo vị này, bà H. làm kinh doanh nhà nghỉ trên địa bàn đã được vài năm, thời gian trước khi sự việc xảy ra, ông Đỗ Ngọc Anh có thường xuyên qua lại với bà A.

Vị đại diện này cho biết thêm, khi chính quyền địa phương có đến kiểm tra tạm trú, tạm vắng thì ông Anh trình bày là bạn của bà H. và dự định trong thời gian tới sẽ đi đến hôn nhân. Cách đây khoảng 6 tháng, ông Anh và bà H. đã làm thủ tục kết hôn. Không ngờ chỉ sau vài tháng chung sống đã xảy ra vụ án mạng thương tâm trên. Từ khi kết hôn, hai người chưa có con chung.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất