Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố, bắt tạm giam kẻ nổ pháo sáng khiến nữ cổ động viên bị bắn trúng đùi trên sân Hàng Đẫy

Định Nguyễn
Chia sẻ

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối tượng nổ pháo khiến nữ cổ động viên bị bắn trúng đùi chấn thương nặng.

Ngày 23/9, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận đã ra quyết định khởi tố bị can thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Vũ Trung Trực (SN 1984, trú tại xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, Nam Định) để điểu tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Đối với Vũ Trung Trực tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 11/9, Trực mang 2 quả pháo dù, 18 quả pháo sáng (mua qua mạng) đi Hà Nội để cổ vũ trận bóng đã giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định. Khi tập trung tại Nam Định, Trực cho 3 người khác 03 quả pháo sáng và bán cho 1 người 06 quả pháo sáng. Trên đường đi, Trực đốt một số pháo sáng, giữ lại 02 quả pháo dù và 4 pháo sáng giấu vào loa thùng để mang vào sân Hàng Đẫy.

Đến khoảng 20h10 (phút thứ 55 trận đấu), Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên Trực đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A; khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn.

Nữ cổ động viên bị pháo bắn trúng đùi.

Vụ nổ pháo khiến nữ cổ động viên H.A. (34 tuổi) bị bắn trúng đùi trải phải nhập viện Xanh Pôn cấp cứu. Bác sĩ xác định chị H.A. bị chấn thương phần mềm, không có tổn thương xương, không có tổn thương mạch máu… Bệnh nhân có tổn thương mặt ngoài đùi trái với kích thước 15-30 cm.

Như thông tin đã đưa, trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định tối 11/9 diễn ra vô cùng nóng bỏng, cổ động viên hai đội tạo nên một bầu không khí rực lửa trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, sự quá khích của cổ động viên Nam Định đã khiến trận đấu bị gián đoạn rất nhiều lần vì pháo sáng, pháo dù, pháo hiệu…

Ở phút 55 của trận đấu, một quả pháo hiệu bất ngờ được bắn từ khu vực cổ động viên Nam Định sang bên phía khán đài A sân Hàng Đẫy khiến chị H.A bị bỏng nặng. Sự việc diễn ra khiến những người xung quanh cũng vô cùng hoảng sợ.

Cũng tại trận đấu này, khi bị lực lượng CSCĐ trấn áp, một số CĐV Nam Định quá khích đã có phản ứng khiến 1 CSCĐ bị thương. Trung đoàn CSCĐ thuộc CATP Hà Nội đã phải tăng cường thêm nhiều tiểu đội để giữ an ninh trật tự khu vực quanh sân Hàng Đẫy lẫn phía trong sân phòng trường hợp vỡ sân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất