Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố 17 bị can gây ra vụ hỗn chiến đêm 30 Tết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố 17 bị can bắt tạm giam 16 đối tượng, cho tại ngoại 1 đối tượng vì lý do sức khỏe trong vụ 2 nhóm giang hồ “thanh toán” nhau xảy ra vào đêm 30 Tết tại Đồng Nai.

Ngày hôm nay (27/2), Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 16 người của 2 nhóm giang hồ hỗn chiến vào đêm 30 Tết Mậu Tuất (15/2). Ngoài ra, cũng có một người khác bị khởi tố nhưng cơ quan công an cho tại ngoại vì lý do sức khỏe. 17 người bị Công an TP.Biên Hòa khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng.

Khởi tố 17 bị can tham gia hỗn chiến đêm giao thừa. Ảnh: CAND.

Theo kết quả điều tra, trước đó, vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH 101, doanh nghiệp chuyên kinh doanh game bắn cá ở tầng trệt siêu thị Vinatex, thuộc phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa do bà Bạch Thúy Hà (43 tuổi, quốc tịch Mỹ, tạm trú quận 7, TP.HCM) làm chủ cùng Lê Hoàng Khắc Vũ (34 tuổi, tạm trú TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) làm giám đốc.

Vào đêm 30 Tết (15/2), nghi ngờ nhóm của Võ Đình Khôi (còn gọi là Khôi Già, 37 tuổi, TP.Biên Hòa) gian lận khi chơi tại tiệm game bắn cá đặt tại tầng trệt siêu thị Vinatex nên Lê Hoàng Khắc Vũ đã gọi điện cho bà này. Ngay sau đó, bà Hà đã cùng chồng là Lưu Quốc Huy (quốc tịch Mỹ) cùng các “đàn em” ở TP.HCM kéo xuống Biên Hòa để “giải quyết” vụ việc.

Khi đến tiệm game bắn cá, nhóm của bà Hà đã dùng ghế inox, tuýp sắt, bóng đèn tuýp, bình chữa cháy… lao vào tấn công nhóm của Khôi Già. Trong quá trình ẩu đả, Mohd Helmy Bin Mohd Akhir (quốc tịch Malaisia) là người đi chung nhóm của bà Hà bị một số đối tượng đánh gây thương tích 21%. Riêng nhóm Khôi Già có 3 người bị thương với thương tích từ 7 đến 13%.

Nhận được tin báo, Công an TP.Biên Hòa đã phải điều động hơn 100 chiến sĩ CSCĐ, trật tự đến hiện trường. Gần sát giờ giao thừa, lực lượng công an mới khống chế, đưa được 38 người về trụ sở. Quá trình điều tra, 17 đối tượng được xác định có hành vi manh động, tham gia gây rối.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất