Sắc màu Cuộc Sống

Khoảnh khắc ngộ nghĩnh của chú hải cẩu ở Bình Thuận trước khi bị đánh chết dã man

Bánh Mì
Chia sẻ

Hải cẩu là loài vật vô hại và thân thiện với con người. Hình ảnh chú hải cẩu đùa giỡn với người dân Bình Thuận trước khi bị đánh chết khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Ngày 3/1, một số tài khoản mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh chú hải cẩu bị chết do những cú đánh dã man vào đầu tại vùng biển Phan Rí Cửa, Tuy Phong (Bình Thuận). Ngay lập tức, những bức hình này gây nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Chú hải cẩu phát hiện đã chết do bị đánh dã man.

Theo như chia sẻ của người đăng tải những bức ảnh trên. Tối ngày 01/01, người dân ở bãi tắm biển Ông Mua, thị trấn Phan Rí Cửa đã phát hiện một con hải cẩu bị đánh chết, đầu và miệng chảy đầy máu.

Hôm nay, cư dân mạng tiếp tục chia sẻ hình ảnh của chú hải cẩu đáng yêu trước khi bị giết thường lên bờ vui đùa hòa thuận cùng người dân ở khu vực Đồi Dương. Chú hải cẩu này dạt vào bờ, xuất hiện khoảng tháng 12/2016 thì đến đầu tháng 1/2017 bị giết chết.

Clip chú hải cẩu vui đùa cùng mọi người

Thân hình béo tròn, dài khoảng 1 mét, nặng tầm 50 kg, chú thường lên bờ phơi mình trên bãi cát. Khi có người lại gần, chú đặc biệt tỏ ra thích thú và nhắng nhít hơn nếu có ai đó vỗ tay.

Chú thường lên bờ nằm.

Và vui chơi với mọi người

Hình ảnh chú hải cẩu thân thiện bị đánh chết một cách dã man khiến nhiều người không khỏi xót xa. Đây là loài động vật vô hại với con người, khá hiền lành và thân thiện. Theo nguyên nhân ban đầu của một số người dân cho biết. Chú hải cẩu có thể bị đánh do đã ăn cá và làm thủng lưới của ngư dân.

Những hình ảnh dễ thương nhưng lại khiến nhiều người xót xa.

“Không hiểu sao có thể xuống tay với nó được nhỉ. Nó khác gì một đứa con nít đâu. Nó cứ tưởng con người thân thiện với nó, chơi với nó. Hết cá heo bị hại chết, bò bị chặt chân vì ăn rau, trâu bị xẻ thịt khi bị xe đụng, giờ tới hải cẩu. Tụi nó có làm hại ai đâu.” - Bạn K.L bình luận.

Một ý kiến trái chiều khác cũng xuất hiện. “Mọi người hiểu lầm rồi, tôi sinh ra và lớn lên ở vùng Phan Ri Cửa đây, dó chúng vui đùa, với ghe thuyền mới bị tông rồi tắp vào bờ. Chứ tôi biết không ai chủ động hành hạ chúng đâu.”

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất