Sắc màu Cuộc Sống

Khoảnh khắc đầy ám ảnh của nạn nhân thoát chết trong vụ lật tàu

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trong các nạn nhân bị thương, có 3 người đã được đưa đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để cấp cứu trong tình trạng vô cùng hoảng loạn.

Ngày 24/5, thông tin từ khoa cấp cứu, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, đơn vị đang cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ lật tàu ở Thanh Hóa khiến nhiều người thương vong.

Theo đó, vào lúc 3h ngày 24/5, bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân gồm: ông Thái Anh Tuấn (41 tuổi, trú tại phường Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An); bà Phạm Thị Vân Anh (42 tuổi, vợ ông Tuấn) và ông Bùi Anh Toàn (40 tuổi, trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh).

Đến 10h15 ngày 24/5, ông Bùi Anh Toàn sau khi vào cấp cứu được xử lý vết thương và đã xuất viện.
Hai vợ chồng bà Vân Anh vẫn đang được chữa trị. Trong đó, ông Tuấn bị đa chấn thương đang được bác sĩ theo dõi tại khoa cấp cứu. Còn bà Vân Anh được chuyển lên theo dõi ở khoa chấn thương chỉnh hình.

Bà Vân Anh kể lại giây phút thoát chết.

Ngồi trên giường bệnh với vết thương ở tay và chân, bà Phan Thị Vân Anh vẫn chưa hết hoảng loạn nhớ lại giây phút đoàn tàu bị lật sau cú va chạm mạnh với xe tải chở đá.

Mấy ngày trước, bà Vân Anh ra Hà Nội để chữa bệnh. Đến 20h30 ngày 23/5, bà lên tàu SE19 trở về Nghệ An. Do sợ say xe nên bà không ăn tối. Đến khoảng 0h ngày 24/3, bà lại toa phục vụ ăn uống để ăn khuya.

“Ở toa hàng ăn có 9 người đang ăn khuya và trò chuyện vui vẻ thì giật mình bởi tiếng va chạm rất mạnh. Tàu lật nghiêng quá nhanh nên chúng tôi không kịp phản xạ. Trời lúc đó rất tối, tàu lật nên toa tàu cũng mất điện luôn, chúng tôi không nhìn thấy gì nữa…”, bà Vân Anh giọng run run kể.

Bà Vân Anh bị ngã xuống sàn tàu. Ông Tuấn ngồi cách bà Anh chỉ chừng 1m nhưng lại bị hất văng ra bên ngoài cửa sổ. Ông Tuấn bị văng ra khỏi tàu xuống ruộng và bị phần sắt đè lên người.

Ông Tuấn đang được điều trị tại khoa cấp cứu.

Sau khi tàu lật, nhiều hành khách ở các toa sau dùng ánh sáng từ đèn điện thoại di động và lực lượng cứu hộ đến hiện trường để cứu nạn thì mới lần lượt tìm thấy các nạn nhân bị thương đưa đi cấp cứu.

Các toa tàu bị lật, trật khỏi đường ray nằm lần lượt ở phần đầu tàu SE19. Ông Tuấn được tìm thấy trong tình trạng nằm bất tỉnh ở ruộng lúa bên đường sắt do bị phần sắt từ toa tàu đè lên người.

Bà Vân Anh tâm sự, bà chọn tàu hỏa là phương tiện an toàn di chuyển thường xuyên và có chồng làm trong ngành đường sắt nhưng vụ tai nạn này có lẽ ám ảnh nhất cuộc đời bà.

Trước đó, vào khoảng 1h30 cùng ngày, tại nút giao đường sắt và đường bộ thuộc địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa xảy ra 1 vụ tai nạn kinh hoàng.

Tàu hỏa mang số hiệu SE19 di chuyển theo hướng Hà Nội - Sài Gòn, khi đi qua đường ngang có gác chắn đã đâm thẳng ô tô tải chở đá mang BKS: 37C - 151.38.

Cú tông trực diện quá mạnh đã khiến chiếc xe tải hạng nặng chở đá bị hất văng, lật nghiêng bên đường sắt. Vụ tai nạn thương tâm đã khiến nhiều người thương vong. Trong đó, 2 lái tàu tử vong tại chỗ và mắc kẹt trong toa, 6 người khác đã nhập viện và rất nhiều hành khách khác trong tình trạng hoảng loạn.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất