Sắc màu Cuộc Sống

Khoảnh khắc đám đông chen lấn giật 'cô hồn' Rằm tháng 7 ở Sài Gòn khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo phong tục Rằm tháng 7, nhiều gia đình thường bày mâm cỗ cúng "cô hồn". Trong đó, cảnh chen lấn giật "cô hồn" ngày càng trở nên "xấu xí", một số thanh niên bất chấp để lấy được đồ cúng, khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán.

Theo phong tục Rằm tháng 7 (15/7 âm lịch) được coi là ngày rằm lớn nhất trong năm. Ngay này, nhiều người còn gọi là ngày “Xá tội vong nhân” hoặc “Lễ Vu Lan”.

Trong ngày này, nhiều người thường hay đi chùa cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất đến với đáng sinh thành. Bên cạnh đó, nhiều nhà thường bày mâm cỗ cúng với ý định mời vong lính người thân đã khuất, một nét văn hóa truyền thống thể hiện tính đặc trưng của người Việt.

Cảnh tượng bát nháo dễ bắt gặp mỗi dịp Rằm tháng 7. (Ảnh: VTC News).

Ngày xưa, việc “giật cô hồn” thường là trò chơi của trẻ nhỏ. Người ta quan niệm đồ cúng bị trẻ con tranh giành sạch sẽ được coi như điều may mắn cho gia chủ. Bữa tiệc cúng càng có nhiều người tranh giành càng may mắn.

Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, phong tục này ngày càng được coi là “xấu xí” khi nhiều người có hành động “cướp cô hồn” sẵn sàng tranh giành, xô đẩy, tấn công nhau để giành được đồ cùng.

Trong ngày Rằm tháng 7 vừa qua, theo nghi nhận trên báo Thanh Niên, nhiều người tụ tập trước một khách sạn trên đường Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM) để chờ giật “cô hồn”. Hành động của đám thanh niên càng khiến nhiều người ngao ngán khi trèo lên cả nóc nhà để giật tiền cúng.

Trong lúc gia chủ đang tiến hành lễ cúng thì phía ngoài sân, bên lề đường tấp nập người đến chờ sẵn để khi gia chủ rải đồ cúng thì giật. (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Nhiều người bất chấp leo hàng rào nhà dân để lấy tiền vướng vào tường. (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Khi gia chủ bắt đầu rải tiền, cảnh hỗn loạn, xô đẩy nhau xảy ra. (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Đám đông lao vào giật tiền cúng gây náo loạn đường phố Sài Gòn. (Nguồn clip: Báo Lao Động).

Cảnh tưởng của đám thanh niên khiến những người dân xung quanh phải lắc đầu ngao ngán.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất