Sắc màu Cuộc Sống

Khoa Pug: Chàng 'chủ tịch giả nghèo' để thử lòng người, với phong cách tiêu tiền kiểu thiếu gia cho những cuộc chơi lên đến bạc tỉ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nếu để ý các video mà Khoa Pug đăng tải, mô típ thường thấy và được Khoa Pug ưa chuộng là "giả nghèo thử lòng nhân viên". Trong đó phải kể đến 2 video "Giả nghèo vào khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất Sài Gòn và cái kết" và video "Giả nghèo cầm 500 triệu vào mua đồng hồ Rolex tại Thượng Hải".

Mới đây, Youtuber Khoa Pug - người chuyên review các khách sạn, resort, các món ăn sang trọng, đã đăng tải video phản ánh Aroma Resort (Bình Thuận) đã lừa đảo 2 triệu còn lên tiếng đe doạ, hành hung khách,… gây xôn xao dư luận.

Theo đó, khi đến khách sạn hạng sang này, Khoa Pug ăn mặc khá giản dị, thậm chí có phần quê mùa nên khi gặp lễ tân để làm thủ tục nhận phòng, anh đã ngay lập tức nhận được thái độ khinh thường cùng những lời lẽ khó nghe từ phía nhân viên của resort.

Ngay sau đoạn clip Khoa Pug tố nhân viên Aroma Resort lừa đảo giá tiền phòng, thái độ khinh thường khách hàng khiến Resort này nhận hơn 6000 đánh giá 1 sao, bị đổi tên thành “A. Resort Lừa Đảo khách 2tr”.

Ngay sau đó, đại diện Resort phải lên tiếng xin lỗi khách hàng, đồng thời hoàn trả lại số tiền trước đó đã đặt phòng.

Video lên tiếng của Khoa Pug đã nhận 4.5 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày.

Thư xin lỗi từ Resort.

Khoa Pug - tên thật là Nguyễn Anh Khoa (1992). Anh chàng này bắt đầu trở thành Youtuber từ năm 2016 với các vlog liên quan đến chú chó Pug của mình. Vốn là người yêu thích động vật, nhất là với chú chó Pug, Khoa đã xây dựng một kênh YouTube để ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của chú chó cưng khi ở cùng mình.

Hiện tại qua 3 năm làm Youtuber, kênh Youtube riêng cũng được phát triển đa chủ đề: vlog ẩm thực, du lịch, food street, hướng dẫn nuôi dạy thú cưng, review sản phẩm, các video troll, thử thách, so sánh sản phẩm, nấu ăn…. Các video của anh Khoa liên tục lọt Top thịnh hành.

Các video của Khoa Pug.

Nếu để ý các video mà Khoa Pug đăng tải, mô típ thường thấy và được Khoa Pug ưa chuộng là “giả nghèo thử lòng nhân viên”. Trong đó phải kể đến như các sản phẩm video: “Giả nghèo mặc quần đùi dép lào ở resort FLC Sầm Sơn Thanh Hóa và cái kết đắng lòng”; “Hai lúa giả giàu vào khách sạn 5 sao Pullman sang chảnh đặt phòng mắc nhất và cái kết bất ngờ”; “Lần đầu ăn cá mập khổng lồ hai lúa vào giám sát đầu bếp nhà hàng chế biến và cái kết cười ngất”… đều nhận được lượt xem và chia sẻ cao từ cộng đồng mạng.

Khoa Pug vốn là một người rất yêu thích các chú chó.

Đáng chú ý nhất phải kế đến video Khoa Pug “Giả nghèo vào khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất Sài Gòn và cái kết” đăng tải cách đây 7 tháng đã thu hút tới gần 8 triệu view.

Theo đó, anh chàng này đã chi tới 6 triệu đồng chỉ cho 1 đêm nghỉ để ghi hình lại trải nghiệm của mình. Anh chàng mặc đồ đơn giản, có chút “kém sang” so với hoàn cảnh để review lại toàn bộ quá trình check-in, nhận phòng cũng như trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 5 sao.

Cuối năm 2018, các video của Khoa Pug liên tục lọt top video thịnh hành. Đặc biệt, đoạn video “Giả nghèo vào khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất Sài Gòn và cái kết” đạt top 15 trending của Youtube khi đã gần hai tuần phát sóng.

Khoa Pug trong đoạn video “Giả nghèo vào khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất Sài Gòn và cái kết”

Không những vậy, Khoa Pug còn gây chú ý khi tiếp tục làm video “Giả nghèo cầm 500 triệu vào mua đồng hồ Rolex tại Thượng Hải”.

Theo đoạn video, anh giao tiếp với nhân viên bán hàng qua người phiên dịch viên và bày tỏ quyết định mua chiếc đồng hồ Rolex trị giá 1 tỷ đồng. Nhưng trong quá trình thanh toán thì nữ nhân viên từ chối chấp nhận thẻ của Khoa bởi cô “thấy thẻ quá lạ, tên ngân hàng quá kì”… Mặc dù Khoa có giải thích rằng đây là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam thì nhân viên ở đây cũng thể hiện một thái độ không hề tốt, thậm chí là có phần bĩu môi.

Ngay sau đó, anh đã bay thẳng sang Malaysia mua một chiếc đồng hồ khác giá 1 tỷ đồng đắt gấp 3 lần chiếc đồng hồ định mua ban đầu cho “bõ tức”.

Mức độ chơi sang cũng đủ để thấy độ tiêu tiền kiểu thiếu gia của anh chàng.

Khoa trong clip giả nghèo đi mua đồng hồ Rolex trị giá 1 tỷ đồng

Người bạn gái xinh xắn.

Ngoài ra anh chàng chịu chơi này còn thường xuyên check-in ăn uống tại những nhà hàng sang chảnh, review những món ăn đắt đỏ như: bò Kobe, cá mập, cua hoàng đế, tôm hùm… Hầu hết những món ăn này đều có giá tầm khoảng 3-5 triệu đồng cho 1 video review.

Và mới đây nhất, Khoa Pug đã đăng tải video phản ánh chất lượng phục vụ và phòng ốc tại Aroma Resort ở Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận).

Cụ thể, Khoa Pug đã nhờ trợ lý đặt 1 phòng tại resort này qua website đặt phòng khách sạn trực tuyến. Khi Khoa lái xe tới, thì nhận được sự phân biệt về thái độ đối xử trong những chi tiết sau:

Không có welcomeman hay bellman ra hướng dẫn khách (điều hiển nhiên ở một resort 4 sao); Thái độ nhân viên lễ tân lúc check-in tỏ ra coi thường khách; Nhân viên bàn với nhau để đổi hạng phòng của Khoa này nhưng vẫn thu tiền ở hạng phòng ban đầu với giá cao hơn.

Tuy nhiên, sau khi thanh toán tiền mặt, Khoa được dẫn vào một phòng không giống với hình ảnh khi anh đặt, được anh tố là chỉ có giá chưa tới 1 triệu đồng.

Quay lại quầy lễ tân để thắc mắc, Khoa bị yêu cầu tắt máy quay phim mới giải quyết, đồng thời tỏ thái độ khó chịu trước sự việc. Bức xúc với lễ tân, anh Khoa đã bỏ về, chấp nhận mất trắng 2,2 triệu đồng. Sau hơn 2 ngày, video của Khoa Pug trên có hơn 4,5 triệu lượt xem cùng với hàng chục ngàn lượt bình luận tiêu cực về resort này.

Khoa Pug và vụ việc tố resort A. Mũi Né lừa đảo.

Khoa Pug tố đã lừa đảo chỗ ở của mình.

Không chỉ có resort hạng sang tại Mũi Né bị cư dân mạng report, hàng chục khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng khác trong và ngoài nước cũng bị đánh giá 1 sao chỉ vì trùng tên với Aroma Resort. Được biết trước lùm xùm này, Khoa Pug cho biết mình khá mệt mỏi nên quyết định cầm số tiền hơn 300 triệu để đi du lịch nước ngoài xả stress một thời gian.

Hiện tại, kênh “Khoa Pug” của anh đã có gần 1 triệu người theo dõi và lượt theo dõi trên trang facebook cá nhân cũng khoảng gần 60.000 người.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất