Sắc màu Cuộc Sống

Khoa Pug gây nhiều tranh cãi khi lấy phụ nữ Nhật để 'giật tít câu view' trong vlog mới

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Vlog mới của Khoa Pug tại Nhật Bản đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều khi anh chàng đã giật tít quá đáng “Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn”.

Cách đây không lâu, Youtuber Khoa Pug đã chính thức “xách ba lô” du lịch ở Nhật Bản. Được biết, chuyến đi review đến đất nước Mặt Trời mọc lần này là do nguyện vọng của đông đảo người hâm mộ. Tương tự như đa số các vlog trước đây, clip về chuyến đi Nhật của Khoa Pug vẫn khiến người xem thích thú bởi sự chân thực và phong cách giản dị vốn có của anh chàng.

Tuy nhiên, gần đây nhất, một clip của Khoa Pug với tiêu đề Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng cách diễn đạt của anh chàng thể hiện thái độ bề trên, thiếu tôn trọng đối với phụ nữ.

Tiêu đề vlog gây tranh cãi của Khoa Pug

Cụ thể trong video, Khoa Pug đã đến một nhà hàng có lịch sử hơn 100 năm để ăn thử các món ăn đậm chất Nhật Bản ở Kyoto. Vì đây là thành phố cố đô với văn hoá truyền thống rất đậm nét nên Khoa Pug đã được một geisha mặc kimono phục vụ tại một phòng ăn riêng biệt.

Vấn đề bắt đầu xảy ra khi geisha chứng kiến Khoa Pug thưởng thức đồ ăn trong khi cô gái quay phim đi cùng vẫn phải thực hiện nhiệm vụ của mình là quay clip. Lập tức, geisha tỏ ý không hài lòng, nổi giận và chạy ra ngoài khóc vì thương cảm cho cô gái quay phim chỉ là “đầy tớ” nên không được ngồi ăn cùng.

Tình huống khó xử này diễn ra khiến Khoa Pug không khỏi bối rối và anh chàng chỉ biết nói với geisha kia rằng chị không cần phục vụ mình nữa.

Rõ ràng video của Khoa Pug là hoàn toàn chân thực và không hề có ý thiếu tôn trọng ai, tuy nhiên có lẽ chính sự chân thật và có phần xuề xòa của anh chàng đã khiến cư dân mạng có những phản ứng tiêu cực.

Sau ít ngày đăng tải, vlog của Khoa Pug nhận rất nhiều ý kiến, quan tâm từ phía cư dân mạng. Một số người cho rằng Khoa Pug đã sai khi quay phim mà không xin phép, hơn nữa còn thể hiện sự thiếu tôn trọng với phụ nữ ngay trên cách đặt tít.

“Ở Nhật, chụp hình hoặc quay video có dính mặt người khác mà đưa lên mạng nếu bị người ta thấy được bạn hoàn toàn có thể bị kiện. Hầu hết người Nhật rất khó chịu khi bị chĩa camera vào mặt nên thái độ của chị phục vụ là hoàn toàn đúng đắn. Ấy vậy mà Khoa Pug vẫn “chày cối” rồi sub bậy bạ để kiếm view.”

“Đọc tiêu đề của clip thực sự mình đã khó chịu. Có lẽ Khoa nên cân nhắc việc đổi tiêu đề vì nó mang lại cảm giác khá tiêu cực. Xem clip rồi thì mình thấy bạn không có ý thiếu tôn trọng ai nhưng đề cập đến phụ nữ bằng cụm từ “quỳ khóc” mang lại một cảm giác rất bề trên”.

“Biết là Khoa không có ý thiếu tôn trọng nhưng tiêu đề clip thực sự “giật tít câu view” đấy”.

Sự khác biệt về văn hóa và cách sống đã gây nên hiểu lầm cho Khoa Pug và geisha.

Bên cạnh đó, cũng có những bình luận bênh vực clip mới của Khoa Pug. Họ cho rằng cư dân mạng hãy đừng chỉ nhìn vào tiêu đề mà ném đá và chỉ trích người khác như vậy.

“Ôi mọi người đừng đọc tiêu đề rồi ném đá được không, xem clip thì chỉ thấy Khoa đơn thuần là muốn giới thiệu về ẩm thực và văn hoá của Nhật Bản thôi. Kyoto là cố đô nên mọi người đều sống theo nếp truyền thống, việc quỳ gối khi phục vụ cũng là một nét đẹp văn hoá chứ có phải Khoa bắt chị ấy quỳ để phục vụ mình ăn uống đâu”.

“Xem hết clip đi rồi hãy ném đá các bạn ạ. Ai hiểu về văn hoá geisha Nhật thì thấy việc quỳ gối chỉ là một hình thức, nghi lễ thôi chứ có gì đâu mà các bạn xồn xồn lên”.

Hiện tại, vlog với tiêu đề Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn của Khoa Pug vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Dù nhận được khá nhiều sự chỉ trích song anh chàng vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào.

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin mới nhất