Sắc màu Cuộc Sống

Khi 'sư tử Hà Đông' hiện nguyên hình, tình yêu càng không thể cứu vãn

Huyền Trân
Chia sẻ

Đối với các chị em, cảm giác bị chính người hàng ngày vẫn đầu ấp tay gối với mình phản bội, có lẽ chẳng sự giải tỏa đau đớn, bẽ bàng nào hiệu quả bằng việc đi đánh ghen, ngay lập tức!

Khi đàn bà bị cắm sừng hiện nguyên hình thành… Sư tử Hà Đông

Đánh ghen - đó có lẽ sẽ là giải pháp đầu tiên và có thể là duy nhất hiện lên ngay trong đầu của những người đàn bà biết mình đang bị “mọc sừng” - đánh cho hả giận, đánh cho bõ tức hay đánh cho thỏa mãn được sự hờn ghen, sự tổn thương sâu sắc mà mình đang phải chịu đựng… Chính xác thì đó là đánh ghen theo đúng nghĩa đen của nó, là dùng bạo lực để giải quyết ghen tuông tình ái, là thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với tình địch và thậm chí điều đó có thể phát sinh cả hậu quả pháp lý.

Đặt mình vào địa vị của những người phụ nữ bị cắm sừng để thông cảm với sự đau khổ của họ, để hiểu vì sao những vụ đánh ghen tới tấp đến độ lột cả quần cả áo tình địch ra ngay giữa đường lại có thể xảy ra, như vụ việc đánh ghen ở trước của Big C Hà Đông đang bị bàn tán um xùm trong những ngày gần đây hay cũng như rất nhiều vụ đánh ghen bạo lực khác từng xảy ra và được thông tin trên mạng.

danh-ghen

Vụ đánh ghen kinh hoàng xảy ra tại Big C Hà Đông ngày 15/6

Suy xét bất kỳ góc cạnh nào thì nói cho cùng, kẻ thứ ba xen vào phá hoại hạnh phúc gia đình người khác vẫn luôn là điều không thể tha thứ. Thậm chí một bộ phận không ít người sẽ lên tiếng rằng “Bị đánh như vậy là đáng lắm”, “Giật chồng người ta bị đánh như vậy là đúng rồi, mình là chị vợ thì cũng như vậy thôi”… hầu như đều là các bà, các cô, các chị em đang yêu hoặc đã có chồng, đặc biệt là “các mẹ” đã từng bị mọc sừng hoặc đã từng có một vài trận đánh ghen tương tự.

Thực tế, bản thân những người phụ nữ khi rơi vào hoàn cảnh biết người đàn ông của mình đi ngoại tình thường hay mang nặng tâm lý mình là nạn nhân (bị lừa dối, bị phản bội), nên khi đánh ghen cũng thường suy nghĩ rằng mình được quyền thông cảm, được quyền chia sẻ và tất nhiên là được cả quyền trả thù, “dạy cho kẻ thứ ba đó một bài học”.

Chỉ có điều là trong thời điểm “tức quá hóa mất khôn” như vậy, họ có hiểu rằng uy tín, đạo đức cá nhân của họ cũng đang bị méo mó, bị xấu xí đi bởi những hành động họ đang làm?

Những cú đấm, cú tát liên hoàn, những câu chửi bới lăng mạ không thương tiếc… dành cho người thứ ba, thậm chí là xé hết quần áo, lột trần kẻ đó ra để làm nhục, để hả hê cõi lòng… tất cả những điều đó cuối cùng lại hóa những người đàn bà đáng thương trở thành những con “sư tử Hà Đông” đáng sợ, và cuối cùng là những kẻ bạo lực thực sự đáng trách.

Chưa kể trong một số vụ đánh ghen, những người vợ còn lôi kéo thêm sự tham gia của bạn bè, người thân (dù chẳng liên quan) nên khi xảy ra hậu quả nghiêm trọng, bị truy tố pháp luật về tội cố ý gây thương tích, làm nhục người khác thì có ăn năn hối hận cũng đã quá muộn.

Đàn bà lên cơn ghen, đánh mất tất cả

Người đời có câu “khôn ba năm dại một giờ”, chắc có lẽ cũng để nhằm ám chỉ những người đàn bà vì quá ghen tuông mà trong phút chốc có thể hóa điên hóa dại, dù bình thường vẫn là một người đàn bà nhu mì, nết na lại không kém phần duyên dáng, xinh đẹp.

Ví dụ gần đây nhất ở ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, một cô gái trẻ đã trèo lên cả nóc capo ô tô của người yêu, lấy guốc đập liên tục vào đầu xe, cứ vừa đập vừa kêu khóc thảm thiết vì bất ngờ bắt gặp anh chàng này đang đưa cô gái khác đi chơi.

danh-ghen2

Cô gái trèo lên nóc capo đập kính ô tô vì phát hiện người yêu chở “bồ” đi chơi ngày 8/6

Đau đớn thay là người đàn ông trong xe ban đầu nhằm bảo vệ cô gái đi cùng còn chốt cửa lại, ngồi yên ở trong xe. Mãi về sau, khi thấy tình hình có vẻ căng thẳng, người dân bắt đầu bu đen bu đỏ quanh chiếc ô tô của mình với một người phụ nữ đang như điên như dại ngồi trên nóc capo kêu khóc, anh này mới chịu mở cửa bước ra giải thích. 

Thảm cảnh lúc đó cuối cùng không những bị người dân đi đường ghi lại và tung lên mạng, mà cái kết buồn cho người phụ nữ “mất khôn” kia cũng chẳng thể thay đổi, đó là “không còn gì để nói, mọi chuyện cũng đã chấm dứt.”

Chính bản thân cô cũng tự nhận rằng khi đó cô thực sự bị sốc tới mất cả kiểm soát. Tình yêu tan vỡ đã đành, nay cô còn tự cảm thấy xấu hổ với bạn bè, với mọi người xung quanh vì hành động gàn dở lúc đó của mình, đến nỗi còn “không thể đi ra ngoài đường” được nữa.

Đánh ghen là cả một nghệ thuật

Hầu hết những người đàn ông là kẻ phản bội, đành lòng lừa dối vợ con hoặc người yêu và quan hệ với người khác khi “bị đánh ghen” cũng cảm thấy bàng hoàng, sợ hãi đối với người phụ nữ mà mình (đã từng) yêu, khi những hành động điên rồ mà người phụ nữ ấy làm đã vượt cả “ngoài sức tưởng tượng” của họ.

Chưa kể trong nhiều vụ đánh ghen vợ bắt quả tang chồng đi với tình nhân liền lao vào chửi bới, kêu khóc và định đánh cô bồ, thì người chồng lại sẵn sàng chống trả lại vợ để bảo vệ cho tình nhân, trước sự chứng kiến của hàng bao nhiêu con mắt. Điều đó mới thực sự là đau đớn, vì khi đó là người đàn bà mất hết, mất “cả chì lẫn chài!”.

Có thể một người đàn ông đã đi ngoại tình thì họ không còn xứng đáng để tiếp tục được người phụ nữ tha thứ và yêu thương, nhưng nếu như người phụ nữ đi đánh ghen và có những hành động như vậy để mong cứu vãn được tình yêu, hôn nhân đi chăng nữa, có mấy người đàn ông là muốn và thực-sự-muốn quay trở về, để hàn gắn mối quan hệ như ban đầu?

Có người đàn ông nào là muốn yêu một người phụ nữ có thể “hóa điên hóa dại” vì tình như vậy? Có người đàn ông nào dám tiếp tục quan hệ với một người phụ nữ bạo lực, đáng sợ, có thể ra tay đánh đập dã man, xé quần xé áo một người phụ nữ khác vì ghen tuông đến như thế?

Người chồng nào muốn và thực-sự-muốn quay trở về hàn gắn tình cảm với những bà vợ hiện nguyên hình "Sư tử Hà Đông" vì ghe n tuông như thế này?

Người chồng nào muốn và thực-sự-muốn quay trở về hàn gắn tình cảm với những bà vợ hiện nguyên hình “Sư tử Hà Đông” vì ghen tuông như thế này?

Vậy mới nói, đàn bà thông minh là đàn bà ghen nhưng vẫn phải giữ được bản lĩnh. Có những người phụ nữ lựa chọn cách “đánh ghen” trong im lặng mà không kém phần dữ dội, quyết liệt, khiến cho những ông chồng phải thức tỉnh mà tự giác tìm đường về, thậm chí khiến cho cả những kẻ thứ ba phải sợ hãi mà “cuốn gói đi xa” không bao giờ dám mon men trở lại.

Đánh ghen cũng có nhiều loại đánh ghen, phụ nữ đánh ghen nên lựa chọn cách đánh ghen làm sao để cho người chồng cảm thấy nể sợ, cảm thấy khâm phục và cảm thấy rằng mình mới là người phụ nữ xứng đáng để yêu, là người vợ vẫn đang hàng ngày vun đắp hạnh phúc vào cho gia đình có anh ta làm chồng, là người đang nuôi nấng những đứa trẻ bé bỏng có anh ta làm bố.

Vì thế đánh ghen có khi cũng là cả một nghệ thuật, không phải người phụ nữ nào cũng có thể đạt tới, bởi cũng phải tùy từng người và tùy từng hoàn cảnh, chứ không dễ dàng như chúng ta đang ngồi với nhau ở đây để bàn về chuyện của một người khác.

Nhưng quan trọng nhất là người đàn bà luôn phải có đủ bản lĩnh, đủ sáng suốt và có đủ lòng vị tha để vượt qua nỗi đau, gạt bỏ mọi ấm ức tủi hờn mà không làm nguội lạnh đi hai chữ “tổ ấm”, để cầm tay chỉ đường cho người đàn ông đang lạc lối kia quay lại đúng nơi mà anh ta thuộc về.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất