Sắc màu Cuộc Sống

Khỉ hoang đột nhập vào nhà bắt mất chú chim họa mi quý giá 20 triệu đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong thời gian quấy phá tại khu dân cư phường Phúc Tân (Hà Nội) hai con khỉ hoang đã gây rất nhiều phiền toái, khó chịu cho người dân nơi đây. Thậm chí, có hộ dân đã bị bắt con chim hoạ mi quý 20 triệu đồng.

Hai con khỉ hoang từng được người nuôi dưỡng

Liên quan đến việc hai con khỉ hoang liên tục quậy phá khiến người dân ở khu dân cư thuộc phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lo lắng, khó chịu trong nhiều ngày qua. Chiều ngày 12/3 ông Mai Anh Tuấn, Chủ tịch phường Phúc Tân cho biết, những ngày qua hai con khỉ này vẫn xuất hiện và vào khu dân cư quậy phá.

“Theo nhận định của chúng tôi, có thể đây là hai con khỉ được nuôi và xổng ra vì trên cổ chúng có xích và chuông. Nếu bắt sống được chúng, đơn vị sẽ giao cho phía Hạt kiểm lâm để có biện pháp xử lý”, ông Tuấn thông tin.

Hình ảnh khỉ hoang leo trèo quanh các hộ dân.

“Bên Chi cục Thú ý cũng như phường đang gửi công văn sang Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã để phối hợp dùng súng bắn thuốc mê bắt hai con khỉ này, vì việc bắt sống gần như không khả thi. Trong một hai hôm tới sẽ tiến hành dùng súng bắn thuốc mê để bắt sống hai con khỉ này theo đúng quy định”, ông Tuấn thông tin.

Theo thông tin tìm hiểu, hai con khỉ này từng được nuôi nhốt bởi một hộ dân trong khu vực. Theo thông tin người dân phố Nguyễn Tư Giản cho biết, trước đây, có một cụ ông bán hàng nước ở trên phố nuôi hai con khỉ này. Qua Tết, người đàn ông này qua đời nên người con trai của ông ấy không giữ lại nuôi mà thả ra. Sau đó chúng đi lang thang tìm thức ăn và quậy phá gây khó chịu cho hàng trăm hộ dân trong phường.

Hiện cơ quan chức năng đang lên kế hoạch vây bắt.

Khỉ hoang quấy phá, đột nhập bắt chú chim họa mi quý 20 triệu đồng

Trong thời gian quấy phá tại khu dân cư ngõ 3, phường Phúc Tân, hai con khỉ hoang đã gây rất nhiều phiền toái, khó chịu cho người dân nơi đây. Chúng thường xuyên bắt bồ câu, trêu đùa chó, bứt phá cà chua, bẻ cây, bắt gà. Thậm chí, nó còn tha xác mèo, xác chim đưa lên tầng thượng một hộ gia đình nghịch phá khiến chủ nhà phải thuê người dọn dẹp.

Ông Nguyễn Gia Thảo kể lại giây phút phát hiện con chim họa mi trị giá khoảng 20 triệu đồng bị khỉ hoang bắt mất.

Theo ông Nguyễn Gia Thảo (65 tuổi, ngõ 3 Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, trong thời gian hai con khỉ quấy phá ở khu vực ngõ 3 Phúc Tân, chúng đã từng bắt mất con chim họa mi quý của ông khiến gia đình vô cùng hoang mang.

“Trong nhà tôi có nuôi rất nhiều chim cảnh, hằng ngày tôi vẫn treo lồng chim ở ban công, nhưng một hôm khi mang lồng vào trong nhà, tôi phát hiện chiếc lồng nhốt con chim họa mi chỉ còn là lồng không trong khi cửa lồng vẫn đóng”, ông Thảo nói.

Ông Thảo kể, lúc đầu gia đình ông nghĩ là có người vào ăn trộm và không nghĩ rằng khỉ lại bắt chim cảnh nhưng sau khi có người nhìn thấy con khỉ trèo ở trên mái nhà ông, một tay ôm con chim như ôm con thì ông mới vỡ lẽ.

Chiếc lồng không sau khi con họa mi bị khỉ hoang bắt đi.

Những giải thưởng chú chim họa mi của ông Thảo giành được.

“Quá hoang mang và lo sợ cho những chú chim còn lại sẽ bị hai con khỉ bắt đi, tôi đã mang hết lồng chim vào trong nhà, đóng kín cửa cả ngày, đề phòng chúng vào bắt trộm. Sau đó, không làm gì được, hai con khỉ đã lên tầng bẻ hết cây cối, bắt gà, đập chậu hoa…”, ông Thảo thông tin.

Nói về chú chim họa mi, ông Thảo cho biết thêm, đây là chú chim cảnh rất giá trị mà ông đã dày công chăm sóc. Trong vòng 3 năm chú chim họa mi đã giúp ông Thảo đoạt rất nhiều giải thưởng tại các cuộc thi chim cảnh trong TP Hà Nội.

“Sau mỗi lần đoạt giải, lại có khách đến người đến hỏi mua con họa mi của tôi, có người đã trả đến 20 triệu đồng nhưng tôi không bán và giữ lại nuôi. Do không đề phòng nên tôi đã để con khỉ hoang bắt mất. Sau sự việc đó, tôi đã kể cho những người hàng xóm xung quanh cẩn thận và trình báo lên cơ quan chức năng”, ông Thảo nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất