Sắc màu Cuộc Sống

Khi đại gia Bạc Liêu so kè tài sản bằng những đám cưới khủng…

Chia sẻ

Những ngày qua, người dân ở xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu xôn xao về đám cưới được tổ chức vô cùng xa hoa của con trai một đại gia ngành thủy sản có tiếng tại địa phương.

Cả tháng qua, người dân ở ấp Khúc Tréo A, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, Bạc Liêu đã mong ngóng từng ngày đến đám cưới của cậu ấm nhà đại gia thủy sản nứt tiếng trong vùng - ông Lê Thanh Bạch (55 tuổi), giám đốc công ty TNHH MTV kinh doanh chế biến thủy hải sản xuất nhập khẩu Bạch Linh và vợ - bà Lý Thị Thùy Linh (45 tuổi).
 
damcuoicontraidaigiaBacLieu

Cô dâu và chú rể của đám cưới gây xôn xao Bạc Liêu 2 ngày qua.

Một tháng trước khi lễ thành hôn của con trai diễn ra, vị đại gia này đã cho dựng một rạp cưới vô cùng hoành tráng trên một mảnh đất rộng 3000 mét vuông của gia đình. Hơn 3000 mét vải voan, hàng nghìn mét đèn led chiếu sáng và khoảng 20 nhân công đã được huy động để thi công rạp cưới “khủng” suốt hàng chục ngày qua.

damcuoicontraidaigiaBacLieu (8)

Rạp cưới được trang trí hàng nghìn mét dây đèn LED, mang đậm không khí Giáng sinh.

damcuoicontraidaigiaBacLieu (2)

Rạp cưới được dựng từ cách đây 1 tháng.

Tất cả các vật liệu xây dựng và trang trí ước tính có tổng trị giá lên đến 600 triệu đồng đều được mua từ TP HCM. Riêng phần hoa trang trí trên cổng rạp đã hơn 100 triệu đồng với nhiều loại hoa nhập khẩu. 

damcuoicontraidaigiaBacLieu (10)

Cổng hoa trăm triệu lấy màu tím làm tông màu chủ đạo.

“Ban đầu, tôi thấy họ dựng cũng không để ý nhưng sau đó mới biết là rạp cưới. Đó giờ tui chưa thấy cái rạp nào lớn như vậy”, một người dân địa phương chia sẻ.

Ngay cả trước khi đám cưới diễn ra, rạp cưới siêu sang này đã thu hút sự chú ý của bà con địa phương. Nhiều người còn kéo đến “kỳ quan” này để chụp ảnh. Sau đám cưới, rạp cưới vẫn sẽ được gia đình đại gia giữ lại để phục vụ cho các hoạt động văn hóa của người dân địa phương vào các dịp lễ, tết sắp đến.

damcuoicontraidaigiaBacLieu (7)

Người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng rạp cưới 600 triệu.

Không thua kém chi phí đầu tư cho rạp cưới, tiệc cưới mà vợ chồng đại gia thủy sản Lê Thanh Bạch tổ chức cho con trai cả Lê Lý Huy Vũ (27 tuổi, hay còn gọi là Tý Ù) vào tối ngày 22/12 cũng vô cùng xa hoa với 150 bàn tiệc và 1.500 khách mời. Khách mời có nhiều người đi siêu xe từ TP HCM đến, là bạn hàng làm ăn với gia đình, các đối tác nước ngoài và cả các quan chức địa phương. 

damcuoicontraidaigiaBacLieu (9)

Một bức ảnh hiếm hoi của cô dâu, chú rể tại đám cưới bạc tỷ.

damcuoicontraidaigiaBacLieu (4)

Trong số 1.500 khách mời tham dự đám cưới có nhiều quan chức, doanh nhân và nghệ sĩ nổi tiếng.

Theo một nguồn tin thân cận của gia đình chú rể, nhà trai mừng cưới cho đôi trẻ một căn hộ trị giá 700.000 USD và 30 tỷ đồng tiền mặt. Số tiền mừng cưới này còn được trích ra một phần để làm từ thiện.

Cũng giống như nhiều đám cưới “con nhà người ta” gần đây, tiệc cưới của cậu ấm nhà đại gia Bạc Liêu có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ cải lương Thanh Ngân, ca sĩ hải ngoại Sơn Tuyền, Lê Huỳnh, ca sĩ Dương Ngọc Thái, nhóm hài Bảo Khương, vũ đoàn The Wings… Ông Bạch đã bỏ hơn 200 triệu đồng để mời các nghệ sĩ này về hát tại đám cưới con trai. Gia đình ông còn chuẩn bị sẵn gần 500 ghế ngồi cho bà con trong vùng đến xem văn nghệ miễn phí.

Hai bên gia đình của vợ chồng đại gia Bạch-Linh hầu như đều đang định cư ở Úc. Gia đình ông bà cũng thường xuyên qua lại giữa hai nước. Tháng 2 dương lịch, cả gia đình đại gia sẽ sang Úc tổ chức một tiệc cưới nữa cho con trai để có thể mời họ hàng ở xa cùng chung vui. 

damcuoicontraidaigiaBacLieu (1)

Dinh cơ của gia đình Bạch-Linh tại Bạc Liêu.

Còn cậu ấm Huy Vũ du học tại Úc từ cấp 3. Thời đại học, anh học ngành quản trị kinh doanh tại trường William Angliss Institute of TAFE, học viện chuyên về du lịch, khách sạn, ẩm thực và tổ chức sự kiện danh tiếng của Úc. Hiện tại, chàng trai 27 tuổi này đang sống tại Úc với công việc kinh doanh nhà hàng

damcuoicontraidaigiaBacLieu (6)

Chú rể Huy Vũ đang định cư kinh doanh nhà hàng tại Úc.

Về phía cô dâu, hiện chỉ mới có thông tin nàng dâu mới của gia đình Bạch-Linh tên là Nguyễn Thị Trúc Ly (26 tuổi, là một Việt Kiều). Chị từng học chung đại học với anh Huy Vũ.

Ông Bạch còn một người con gái thứ hai là Lê Thanh Nhi (20 tuổi) cũng đang theo học tại Úc. Rạp cưới, mọi thứ trang hoàng đều xuất phát từ ý tưởng độc đáo của cô con gái 9x này và được gia đình chuẩn bị hàng tháng nay.

Một điều thú vị nữa mà ít người biết đến, đó là nhà của đại gia Bạch-Linh cũng nằm cùng huyện với nhà của nữ đại gia Âu Ngọc Vững (hay Âu Vững), người từng tổ chức rước dâu cho con trai bằng máy bay gây xôn xao dư luận cách đây không lâu.

damcuoicontraidaigiaBacLieu (12)

Đám cưới rước dâu bằng máy bay gây xôn xao dư luận của con trai nữ đại gia Âu Vững.

damcuoicontraidaigiaBacLieu (13)

Đại gia Âu Vững nhận bằng khen của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Cả hai đại gia Lê Thanh Bạch và Âu Vững đều là những đại gia có tiếng trong ngành thủy sản nên không ít lời đồn đoán cho rằng đám cưới “sang chảnh” của hai thiếu gia Bạc Liêu được tổ chức vừa qua là cách mà các vị đại gia này ngấm ngầm “so kè” gia thế “khủng” với nhau.

Chia sẻ
Tin mới nhất