Sắc màu Cuộc Sống

Khi con gái không phải là người tình kiếp trước của cha

Liên Thảo
Chia sẻ

"Bố chửi con là con đ*, nuôi ăn học cho lắm vào rồi đi với trai xong trai chở về tận cổng, rồi vài ba bữa nữa theo nó luôn đi." Đó có lẽ là khoảnh khắc cô gái đau đớn tự hỏi chính mình "liệu con có phải là con của bố mẹ hay không?"

Dòng chia sẻ đượm buồn của một cô sinh viên năm cuối trên trang NEU confession về cuộc sống gia đình của mình đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng mạng.

Người ta thường nói rằng con gái chính là người tình kiếp trước của cha nên sẽ luôn được yêu thương, chiều chuộng đến hết cuộc đời. Bởi vậy, giữa cha và con gái luôn có mối liên hệ vô cùng đặc biệt. Đối với người cha, cô con gái bé bỏng luôn giống như một thiên thần. Tình cảm cha dành cho con gái ấm áp tựa như vầng thái dương.

Đối với cha, con gái luôn là nàng công chúa để yêu chiều, cưng nựng

Đối với cha, con gái luôn là nàng công chúa để yêu chiều, cưng nựng

Thế nhưng cô gái trong câu chuyện trên có lẽ không được may mắn như vậy. “Bố luôn nói 'mày là cái giống vịt giời, nuôi cho tốn cơm, sau này lại cuốn gói đi chẳng được cái tích sự gì', con luôn tự nhủ đó chỉ là câu nói đùa vui của các ông bố dành để trêu trọc con gái họ. Nhưng thời gian đã dần biến câu nói đó như một con dao vô hình vô tình làm con đau. Hồi còn nhỏ bố đi làm trên tỉnh cuối tuần mới về, đó là lúc con háo hức, con mong bố về mang theo quà, rồi dắt con cùng em đi sang nhà này nhà kia chơi. Nhưng lúc nào, bố cũng luôn bắt con ở nhà và chỉ dắt em theo.”

condi

“Hồi lớp 11, con được lớp đề cử thi nữ sinh thanh lịch, sau buổi thi ấy con được thằng lớp trưởng- cũng là bạn thân con chở về bằng xe máy, khi vào nhà con đang vui mừng muốn khoe bố mẹ chiến tích của mình thì bị ăn ngay 1 cái tát giáng trời từ bố, cái cúp thủy tinh nhỏ nhỏ rớt ra từ tay con vỡ toang. Bố chửi con là con đ*, nuôi ăn học cho lắm vào rồi đi với trai xong trai chở về tận cổng, rồi vài ba bữa nữa theo nó luôn đi.”. Liệu rằng có trái tim nào không tổn thương khi phải nghe những lời nói này?

9230ing

Dù trái tim có sắt đá đến mấy, cũng sẽ cảm thấy vô cùng tổn thương khi phải nghe những lời chửi mắng từ cha của mình

Luôn cố gắng tìm sự đồng cảm và ủng hộ từ những người thân trong gia đình, nhưng tất cả những gì cô gái nhận được chỉ là sự im lặng của mẹ, sự thờ ơ của em trai, lời khuyên “từ bỏ” đầy chua chát của những người họ hàng. Những tổn thương trong lòng được gây ra bởi chính những người thân yêu không khiến cho đôi chân của cô gái gục ngã. 

Ngày đi thi đại học, không được cha mẹ đón đưa chăm sóc, những gì cô gái có chỉ là một triệu đồng và sự vô tâm thờ ơ của người thân. Một thân một mình lên thành phố thi đại học với bao khó khăn tủi hờn, cô gái vẫn đỗ điểm cao vào một trường đại học. Khó khăn chồng chất khó khăn, một nỗi lo rất lớn hiện hữu trước mắt khi cầm trên tay giấy báo trúng tuyển. Sau bao cố gắng van nài, xin xỏ, cô gái mới được đồng ý cho đi học đại học với số tiền chu cấp ít ỏi.

congailanguoitinhkieptruoccuacha2

Làm đủ mọi công việc để trụ vững nơi đất khách quê người

Thế nhưng, sau tất cả những tổn thương phải gánh chịu, cô gái vẫn mở lòng vị tha với tất cả mọi người. Vẫn luôn cố gắng chứng minh cho bố mẹ thấy được mình đáng được trân trọng, vẫn luôn đối xử tốt với những người thân cho dù họ đã khiến cô tổn thương thật nhiều. Câu chuyện đã nhận được sự chia sẻ và đồng cảm từ rất nhiều người sử dụng mạng xã hội.
Rất nhiều bình luận phê phán tư tưởng trọng nam khinh nữ trong một số gia đình hiện nay đồng thời động viên cô gái trong câu chuyện trên hãy luôn cố gắng hết mình. 

Bạn Bùi Văn Lâm chia sẻ: “Khâm phục em quá. Quả thật trong xã hội này vẫn còn có những ng có tư tưởng trọng nam khinh nữ, nhưng em đã cho mọi người thấy ý chí và sự phấn đấu của em lớn đến mức nào. Anh và chắc cả mọi người nữa, tin chắc em sẽ sớm thành công! Và với anh ngay lúc này em cũng đã đạt đc thành công rồi!”

“Em mạnh mẽ lắm, hay cứ như vậy em nhé, mạnh mẽ, tự tin, lo cho cuộc sống của mình thật tốt để ko phải phụ thuộc vào ai, bố em trọng nam khinh nữ như vậy có lẽ mẹ em cũng chịu khổ ko ít, hãy thương mẹ em nhé. Chúc em sớm thành công, sống vui vẻ và hạnh phúc!”. Người dùng mạng xã hội có tên Kem chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin mới nhất