Sắc màu Cuộc Sống

Khen thưởng 2 học sinh lớp 8 và lớp 3 nhanh trí cứu bạn đuối nước

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Khi thấy bạn đang chới với giữa dòng nước nhưng ở khu vực này lại xa khu dân cư nên không thể tìm được người lớn hỗ trợ cứu người gặp nạn, lúc này,  Bảo và Anh tìm cành củi khô dài, rồi đưa xuống vị trí người bạn đang bị đuối nước.

Ngày 16/5, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trình Trung ương Đoàn xét tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 học sinh ở trên địa bàn vì đã dũng cảm cứu một em nhỏ bị đuối nước.

2 em học sinh này là Nguyễn Hữu Bảo (học sinh lớp 8) và Nguyễn Quốc Anh (học sinh lớp 3, cùng học trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Triệu Vân).

Học sinh Anh và Hải được động viên. Ảnh: XĐ.

Trước đó, cả 2 học sinh nói trên đi qua khu vực thôn 7 thuộc xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) thì phát hiện em Lê Anh Hải (lớp 2, trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Triệu Vân) đang chới với dưới hồ nước sâu.

Do khu vực này xa khu dân cư nên không thể tìm được người lớn hỗ trợ cứu người gặp nạn, lúc này, Bảo và Anh tìm cành củi khô dài, rồi đưa xuống vị trí em nhỏ đang đuối nước.

Sau khi đưa em Hải lên bờ an toàn, Bảo và Anh thay nhau đưa em nhỏ về nhà để nhờ người lớn giúp đỡ. Tiếp đó, nạn nhân được đưa đến trạm y tế xã sơ cứu, rồi đưa lên Phòng khám Đa khoa khu vực Bồ Bản (huyện Triệu Phong) điều trị, và đã qua cơn nguy kịch.

Sau sự việc trên, Huyện đoàn Triệu Phong và Hội đồng đội huyện đã đến thăm hỏi, biểu dương và trao quà cho Bảo và Anh để khích lệ tinh thần “Gương người tốt việc tốt”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất