Sắc màu Cuộc Sống

Khánh thành trường mầm non do lính hải quân Mỹ, Nhật xây ở Đà Nẵng

Theo Zing
Chia sẻ

Công trình trường mầm non tại xã Hòa Tiến 2 (Đà Nẵng) do chính tay các binh sĩ Mỹ và Nhật Bản xây dựng và hoàn thành sau 50 ngày thi công.

Chiều 12/5, nằm trong chương trình đối tác Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) Đà Nẵng. Hải quân của hai nước Mỹ và Nhật Bản đã đến dự buổi khánh thành trường học mầm non tại xã Hòa Liên 2, huyện Hòa Vang.

Trước buổi khánh thành ban nhạc Hạm đội 7, hải quân Mỹ biểu diễn nhạc cụ gây nhiều ấn tượng cho người dân.

Đại tá Stanfield Chien (Tổng chỉ huy PP17) trao bảng dự án trường học cho lãnh đạo địa phương. Tại đây, đại tá Chiến gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP Đà Nẵng đã giúp đỡ các chiến sĩ trong việc xây dựng.

Phó đại sứ Mỹ Susan Sutton cho biết trong chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17), hai dự án xây dựng đươc khánh thành là công trình Nhà tránh bão đa năng tại xã Hòa Nhơn và Trường mầm non tại xã Hòa Liên 2. “Với công trình trường học, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các học sinh địa phương thuận tiện trong việc học khi có trường mới”, bà nói.

Nữ hải quân Mỹ trao sách cho giáo viên Trường mầm non xã Hòa Tiến 2.

Sau đó, hải quân Mỹ đã trực tiếp gắn bảng dự án lên ngôi trường trong sự chứng kiến của người dân và chính quyền địa phương. Đây là công trình thể hiện mối quan hệ ngoại giao của 3 nước Việt Nam, Mỹ và Nhật Bản.

Những tấm ảnh ghi lại công việc xây dựng trường học của các binh sĩ hải quân Mỹ và Nhật Bản.

Trường mầm non xã Hòa Liên 2 gồm 4 phòng học với tổng kinh phí khoảng hơn 3 tỷ đồng .

Công trình khởi công từ ngày 20/3, với hơn 50 người lính hải quân hai nước Mỹ, Nhật Bản tham gia, vật liệu xây dựng được mua tại địa phương.

Sau 50 ngày thi công, trường đã hoàn thành với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc học tập.

Tại công trình này, hải quân Mỹ, Nhật Bản tự tay lắp đặt cửa, hệ thống điện, xây dựng…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất